Các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá trong báo giá thi công nội thất gồm

Giá giường ngủ

Thông dụng có hai kích thước cơ bản (1600 x 2000 và 1800 x 2000), tất cả các loại đều được tính theo chiếc nhưng tùy theo thiết kế, chất liệu gỗ lúc đó mới có giá chính xác và thực tế.

Táp đầu giường được tính tách biệt với giường và thường được tính theo chiếc đơn giá cũng phụ thuộc trên khối lượng, thiết kế, chất liệu gỗ.

Giá tủ quần áo, kệ ti vi, tủ rượu, tủ trang trí, quầy bar

Được tính theo m2 (Chiều rộng X chiều cao) X đơn giá = giá thành, nhưng cũng như giường ngủ phải tùy thuộc vào thiết kế cũng như chất liệu gỗ mới có giá thành thực tế.

Giá bàn Phấn

Được tính theo chiếc và đơn giá cũng phụ thuộc trên khối lượng, thiết kế, chất liệu

Giá bàn ăn

 Được theo bộ đơn giá cụ thể cũng phụ thuộc trên khối lượng, thiết kế, chất liệu gỗ.

Giá nội thất gỗ được tính như thế nào ?

Tủ bếp:  Đơn giá được tính theo m dài bao gồm cả tủ trên và dưới, Bếp Xinh có đơn giá cho từng loại gỗ cụ thể để khách hàng tham khảo, đơn giá đó chỉ bao gồm phần gỗ, không bao gồm phụ kiện, thiết bị, mặt bàn đá bếp, vật liệu trang trí….(bàn đá bếp được tính theo m dài nhưng đơn giá tùy theo loại đá, khổ rộng của đá (khổ 600, 700, 800), phụ kiện, thiết bị được tính theo giá niêm yết của hãng thiết bị, phụ kiện mà quý khách hàng chọn lựa.

Ốp gỗ trang trí: Được tính theo m2 , đơn giá cụ thể cũng phụ thuộc trên khối lượng, thiết kế, chất liệu gỗ.

Khi thiết kế cho khách hàng các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho quý khách nên sử dụng chất liệu gỗ nào phù hợp cho không gian nhà cũng như ý tưởng của quý khách, và sau khi thiết kế xong, kiến trúc sư sẽ đưa ra bản báo giá cụ thể về khối lượng, thiết kế, chất liệu để khách hàng tham khảo và quyết định, sau khi khách hàng quyết định, sẽ tiến hành ký hợp đồng sản xuất và thi công. Thời gian hoàn thành công trình tùy theo khối lượng, chất liệu gỗ, thông thường dao động từ 20 - 45 ngày.