1. Đơn giản nhất là dùng sơn màu tạo mảng nhấn cho nền kệ tivi

màu sơn nhấn mảng Background được chọn theo ý thích của chủ nhà và thông thường là màu đậm hơn các mảng tường khác. Có thể dùng sơn nhẵn hoặc sơn sần tạo Background, sau một thời gian bạn có thể thay màu sơn dễ dàng và có một background mới. Tuy nhiên hiệu quả của sơn mang lại chỉ là sự khác biệt nhẹ. ke%20tivi%206.jpg

nội thất phòng khách với kệ tivi

2. Thạch cao tạo hình

Chất liệu thạch cao rất dễ thi công và tạo hình đẹp, có thể bả và sơn như tường bình thường. Hiệu quả mang lại là sự đơn giản, trẻ trung và phá cách. Thông thường KTS thường bố trí đèn chiếu sáng cho hốc thạch cao và sơn nhấn màu đậm để tăng hiệu quả thẩm mỹ.

3. Ốp đá, các vật liệu gạch và kim loại

Background được tạo hình bằng các vật liệu ốp tạo được điểm nhấn rất mạnh bởi chất nhám, cứng và mạnh của vật liệu. Vật liệu ốp trên thị trường rất phong phú, các sản phẩm đá tự nhiên và nhân tạo rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Các sản phẩm gạch Mosaic cho bạn một mang Background rất ấn tượng, sáng tạo và sang trọng. Vật liệu Aluminum Composite hay còn gọi là nhựa phủ nhôm là sự lựa chọn của những chủ nhà thích vẻ đẹp ánh kim hiện đại.

Chất liệu kính cũng có thể tạo một Background với vẻ đẹp trong suốt nhẹ nhàng, các KTS khi thiết kế có thể chỉ định dùng kính điêu khắc hay đơn giản chỉ là dùng đề can trong dán lên mặt kính tạo nét chấm phá cho mảng Background.

4. Sự kết hợp các chất liệu

Sự kết hợp linh hoạt các vật liệu tạo nên một mảng nhấn rất đặc biệt và không bao giờ chủ nhà lo bị “ đụng hàng “. Các loại vật liệu nếu được kết hợp ăn ý với nhau sẽ làm hài lòng những chủ nhà kỹ tính. Cùng một mảng Background, bạn có thể có những phương án kết hợp chất liệu để lựa chọn cho hợp ý nhất.

5. Điều lưu ý quan trọng về ánh sáng

Khi thiết kế và thi công Background là hệ thống ánh sáng tại khu vực này. Ánh sáng gián tiếp rất tốt cho sự tập trung của mắt người ngồi xem tivi. Nên tạo những hốc đặt đèn bên trong, tạo ánh sáng gián tiếp hắt ra ngoài, tránh ánh sáng quá mạnh và trực tiếp gây loá và mỏi mắt. Ngoài ra khi tạo Background chú ý trang trí theo mảng, tránh các chi tiết rườm rà và các đường kẻ song song có mặt độ dày làm phân tán thị giác cho người xem.