tu-bep-nha-chi-diep-hongha-2.jpg

 

 

Yêu cầu thiết kế tủ bếp của chị Diệp

Nhà tôi mới xây đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất. Tôi muốn đóng một bộ tủ bếp kiểu chữ L Muốn nhờ văn phòng kiến trúc nội thất AHDesign tư vấn thiết kế, lựa chọn thiết bị và phụ kiện giúp tôi. Tôi thích dùng tủ bếp gỗ tự nhiên. Tôi đã tham khảo một số tủ bếp hiện đại, các phụ kiện bếp như tay nâng, ray trượt, ray âm khá mới. Có cần thiết phải dùng các phụ kiện này cho tủ bếp hay không. Nhờ bếp xinh tư vấn giúp.

Bếp Xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

 
Sau khi trao đổi và khảo sát phòng bếp nhà chị Diệp. Chúng tôi đưa ra phương án thiết kế tủ bếp cho chị Diệp như sauPhòng bếp nhà chị Diệp hơi tối và thiếu ánh sáng. Diện tích bếp 3,8mx5,8m. 1/3 diện tích lại là chỗ để xe của gia đình. Từ cửa chính bước vào, qua bếp lên phòng khách. Theo phong thủy cần chú ý tránh mở cửa chính ra là nhìn ngay thấy miệng bếp. Việc này theo phong thủy sẽ khiến cho “tài phú đa hao”.

Ý tưởng thiết kế

KTS đưa ra giải pháp dùng vách ngăn như một tấm bình phong để ngăn trước bếp, làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.Gần lối cửa lên phòng khách KTS đã thiết kế một quầy bar nhỏ, tách biệt hẳn với tủ bếp.
 

Lựa chọn thiết bị bếp

Chức năng cất giữ đồ dùng và thực phẩm và tính tiện dụng khi đun nấu là yếu tố quyết định việc lựa chọn thiết bị bếp. VD như: giá để đồ khô 5 tầng để thực phẩm, đồ khô, giá góc để dụng cụ nấu ăn nồi, xoong, chảo …, giá dao thớt, ray trượt bình gas, thùng rác, thùng gạo (tự đóng mở thùng khi đóng mở cánh tủ), tay nâng (dùng cho khoang tủ trên), có thể mở được ở các cao độ khác nhau. Việc sử dụng các thiết bị và phụ kiện mới này giúp người làm bếp bớt mệt nhọc trong công đoạn lau chùi, cất giữ, bảo quản đồ đạc

Phụ kiện tủ bếp

Đối với các ngăn tủ dưới hiện nay được thiết kế dạng ray âm có trợ lực và giảm chấn, dù để nặng đến 50kg vẫn có thể đóng mở nhẹ nhàng, Chị Diệp có thể chọn các phụ kiện trên của hãng Blum (Áo) và Hafele (Đức).

 

 tu-bep-nha-chi-diep-hongha-0.jpg

tu-bep-nha-chi-diep-hongha-2.jpg

tu-bep-nha-chi-diep-hongha-1.jpg

tu-bep-nha-chi-diep-hongha-3.jpg