Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có sẵn phòng riêng cho mục đích này. Chính ví vậy, một góc làm việc, được bố trí ở bất kỳ một vị trí thuận lợi nào đó trong nhà sẽ là giải pháp hữu hiệu cho những nhà không có phòng làm việc riêng.

goc%20lam%20viec%201.jpgMột góc làm việc hợp lý sẽ có tác dụng không kém phòng làm việc riêng.

Góc làm việc thường bao gồm bàn, ghế, tủ sách hoặc giá sách treo tường. Bạn có thể tìm trong nhà một khoảng trống khoảng 3-4m2, yên tĩnh và được chiếu sáng tự nhiên càng tốt để bố trí một góc làm việc.

goc%20lam%20viec%202.jpgƯu tiên vị trí cửa sổ để bố trí góc làm việc

Những vị trí tốt nhất có thể tạo góc làm việc:

Trong phòng ngủ: Do có cùng tính chất cần sự yên tĩnh, nên góc làm việc rất hay được bố trí kết hợp trong phòng ngủ. Nếu phòng ngủ là của riêng một mình bạn, hoặc nếu là phòng chung và bạn không làm việc vào thời gian người cùng phòng ngủ thì việc bố trí góc làm việc khá đơn giản, chỉ cần đủ diện tích cho bàn, ghế, giá (tủ) sách và nên bố trí gần cửa sổ, hoặc tại một góc phòng mà tại đó không ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ của phòng ngủ.

goc%20lam%20viec%203.jpg

1.jpgGóc làm việc bố trí ngay trong phòng ngủ

Nếu phòng ngủ rộng, tốt nhất bạn nên tạo 1 sự ngăn cách giữa khu vực làm việc và giường ngủ. Sự ngăn cách này có thể bằng khoảng cách (rộng, giữa bàn làm việc và giường), bằng vách ngăn, bằng tủ sách, bằng kệ ti vi....

goc%20lam%20viec%205.jpgGóc làm việc bố trí xa giường ngủ, cạnh giếng trời

goc%20lam%20viec%206.jpgGóc làm việc được bố trí trong phòng ngủ, nhưng ngăn cách với giường ngủ bằng vách ngăn

goc%20lam%20viec%207.jpgMột góc phòng để làm việc được ngăn với giường bằng kệ ti vi.

Trong phòng sinh hoạt chung: Nếu bạn làm việc không cần sự tập trung cao, hoặc gia đình bạn có ít người, hoặc bạn sợ cảm giác cô đơn một mình, thì một góc của phòng sinh hoạt có thể bố trí thành nơi làm việc lý tưởng. Khi đó, một giá sách kết hợp tủ trang trí để ngăn chia không gian sinh hoạt với góc làm việc là một giải pháp tối ưu.

goc%20lam%20viec%208.jpgNgăn chia góc làm việc với phòng sinh hoạt chung bằng tủ sách

goc%20lam%20viec%209.jpgMột góc làm việc cũng có thể là điểm nhấn cho phòng sinh hoạt chung

Phòng đa năng: Trường hợp các phòng sử dụng trong nhà có diện tích nhỏ, không thể bố trí thêm góc làm việc vào đó, bạn có thể dùng những phòng có tần suất sử dụng thấp để bố trí góc làm việc như: phòng thờ, phòng ngủ cho khách...

goc%20lam%20viec%2010.jpgPhòng ngủ khách kết hợp với không gian làm việc

Nếu bạn để ý quan sát và khéo léo trong cách bố trí, một khu vực nhỏ thừa trong nhà hay một góc nhỏ trong phòng cũng có thể biến thành góc làm việc rất hiệu quả. Và bạn đừng quên thiết kế thêm nguồn điện, đường dây Internet, ánh sáng đèn cho góc làm việc xinh xắn của mình.

goc%20lam%20viec%2011.jpg

goc%20lam%20viec%2012.jpgTận dụng những hốc tường để bố trí bàn làm việc

goc%20lam%20viec%2013.jpgMột góc chết trong nhà biến thành góc làm việc

goc%20lam%20viec%204.jpgGóc làm việc bố trí trên khoảng thông tầng, rất thoáng đãng và cũng riêng tư.