Hình dáng của sofa rất quan trọng, đây là một trong những yếu tố quyết định style của không gian cần bài trí sofa đẹp. Thường thì một bộ ghế sofa chỉ có một ghế trường kỷ và hai ghế bành. Tuy nhiên, một số bộ sofa cách điệu được thiết kế theo lối giường nằm. Dòng sofa hiện đại có thể tách rời từng bộ phận để thay đổi hình dạng khi cần. Chưa hết còn có dạng sofa đẹp không chân có bàn lười nằm trên nền.

Phong_khach_sangtrong_1.jpg

Các bộ ghế sofa cổ điển kiểu phương Tây thể hiện sự sang trọng, quý phái cho không gian nội thất. Những bộ sofa đẹp có chân ghế hoặc lưng dựa cao nên sắp đặt cho các không giang mang tính cổ điển, phong cách kiến trúc cận hiện đại hoặc colony (phong cách Pháp thuộc địa) là phù hợp nhất. Loại sofa bọc da có chân đế bằng kim loại có chạm hoa văn rất thích hợp với những ngôi nhà biệt thự được xây theo phong cách kiến trúc gothic.

Dạng ghế sofa có nhiều chi tiết chạm trổ thường toạ vẻ đường bệ cho phòng khách. Trong khi đó dạng sofa đẹp chân thấp lại hợp với căn nhà mang xu hướng hiện đại, có phong cách trẻ trung. Nếu bạn muốn phòng khách thật sang trọng và ấn tượng thì nên chọn kiểu sofa này. Nên nhớ kiểu dáng và màu sắc càng đơn giản thì càng lịch lãm.

phongkhach_sangtrong.jpg

Chất liệu cũng chính là yếu tố quan trọng mà bạn cần để ý khi chọn mua một bộ sofa. Mà vải ghế là yếu tố bạn cần phải đắn đo khi chọn mua. Bởi, ngoài là chỗ để đón khách,ghế sofa là nơi bạn có thể ngả lưng sau những giờ làm việc vất vả. Loại sofa đẹp có chất liệu giả da dễ lau chùi bụi bặm, có màu sắc sáng bóng nhưng tạo cảm giác nóng khi ngồi lâu. Còn loại vải thô thì dễ bắt bụi nhưng bù lại rất thoáng có thể hút mồ hôi.

Ngoài ra, vải ghế cần phải ton surton với kiểu dáng của sofa để tạo nên từng phong cách cho căn nhà của bạn. Loại vải ghế sớ dày có hoa văn chìm làm tăng vẻ sang trọng và trẻ trung cho ngôi nhà. Vải ghế màu trơn, có những gờ nối hình hoa văn chạy viền theo ghế sẽ khiến bộ ghế sofa trông duyên dáng hơn.

Màu sắc, có thể nói, là "linh hồn" để tạo nên sự hoàn hảo cho bộ sofa. Tùy theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn những gam màu làm sao cho phù hợp với không gian căn phòng.

Phần lớn người ta hay chộn những gam màu sáng để không gian trưng bộ sofa đẹp toát lên vẻ sang trọng. Thế nhưng, đó không phải là "chân lý". Đôi khi chọn những gam màu "nóng" như cam, đỏ... cũng giúp căn phòng thêm ấm cúng. Chỉ cần bạn biết phối hài hoà giữa màu tường, gối ghế tựa lưng, tranh trang trí, thảm lót sàn... có màu trắng là có thể "hạ nhiệt" cảm giác bức bối.

Phong_khach_sang_trong.jpg

Diện tích không gian là yếu tố không thể không chú ý. Bởi các bộ ghế sofa đều chiếm nhiều diện tích. Nếu bạn không chú ý sẽ làm cho căn phòng bị lỗi mốt. Với dạng phòng khách có diện tích vừa phải, bạn nên chọn mua loại sofa đẹp chỉ có mỗi ghế trường kỷ và một chiếc bàn nhỏ.

Hoặc bạn chọn loại sofa làm bằng gỗ hoặc những chất liệu thiên nhiên như: mây, tre, lục bình... được phối một cách hài hoà với các loại gối ghế mang tông màu sáng, có hoa văn đơn giản để làm tăng vẻ khoáng đạt cho căn phòng.

Còn với không gian rộng, những bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, đôn sẽ làm cho phòng khách nhà bạn trở nên hoành tráng, lấp đầy được các khoảng trống, bạn nên chọn loại ghế sofa có bàn rộng, ghế to để tăng vẻ mạnh mẽ, cao sang, quý phái cho căn phòng. Ngoài ra cần bố trí thêm một số "phụ kiện" như chậu hoa, những chiếc ô kệ đơn giản... vừa để tăng thêm sự hoàn mỹ vừa làm "chặt" không gian cho căn phòng.