Màu sắc đa dạng:

Sự khác nhau về điều kiện khí hậu, thời tiết, môi trường sống, loại đất trồng, nơi cây lấy gỗ sinh trưởng là lý do cho sự khác biệt và đa dạng về màu sắc của gỗ giữa các cây gỗ dù cùng loại hay các phần khác nhau của cây. Sự tác động tự nhiên này mang đến cho các sản phẩm nội thất của chúng ta không phải chỉ là các khuyết điểm, mà chính sự khác nhau đó mang lại vẻ đẹp riêng biệt trên từng thớ gỗ mà không một loại vật liệu có thể thay thế. Gỗ đặc tự nhiên có khả năng giữ màu tốt dưới tác động của độ ẩm và của tia cực tím (tử ngoại) UV.

go-1.jpg

Gỗ Sồi Trắng

 go-2.jpg

Gỗ Xoan Đào

Bề mặt gỗ tự nhiên:

go-3.jpggo-4.jpg

Gỗ Sồi Đỏ                                                                           Tần Bì

Gỗ đặc là nguyên liệu tự nhiên (nguyên liệu sống) vì vậy nó sẽ bị ảnh hưởng khi khí hậu và thời tiết thay đổi (nhiệt độ và độ ẩm), thông thường gỗ tự nhiên sẽ có sự giãn nở khi có sự thay đổi do đó có thể gây ra tình trạng xuất hiện các vết nứt, hầu hết các vết nứt sẽ biến mất theo thời gian nhưng trong những tháng đầu tiên có thể xảy ra tình trạng này khi gặp môi trường khắc nghiệt (độ ẩm và nóng lên xuống đột ngột). Các chuyên gia nội thất khuyến cáo khi sử dụng sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên không nên để các sản phẩm dưới trực tiếp ánh mặt trời, nước mưa, gần các nguồn sinh nhiệt, vị trí máy điều hòa ….

go-5.jpg

Gỗ Tần Bì

Các mắt gỗ.

Các mắt gỗ trên bề mặt gỗ tự nhiên là kết quả tự nhiên của các nhánh gỗ, mắt gỗ trên bề mặt thể hiện một vẻ đẹp tự nhiên. Do đó không phải có mắt gỗ trên bề mặt là xấu mà nó còn làm cho sản phẩm có sự đặc biệt và thẩm mỹ hơn. Các mắt gỗ thường được xử lý trám trét kỹ lưỡng để các mắt gỗ là những điểm nổi bật mang đến phong cách riêng cho sản phẩm nội thất.

go-6.jpg

Gỗ Xoan Đào

Cách chăm sóc, bảo quản sử dụng các sản phẩm gỗ tự nhiên:

Của bền tại người, do vậy việc chăm sóc, bảo quản tốt các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên là rất quan trọng, chính điều này mới góp phần cho sự bền lâu của sản phẩm, AHDesign – Bếp Xinh sẽ đưa ra các hướng dẫn dưới đây giúp các bạn giảm thiểu những hư hại có thể xảy ra đối với đồ nội thất gỗ tự nhiên trong gia đình mình:

  • Lau sạch ngay bằng khăn lau ẩm khi đồ ăn, thức uống, chất lỏng (café, nước mắm, hóa chất …) bị đổ trên sản phẩm để tránh bị các vết ố để lại trên sản phẩm.
  • Trên bề mặt gỗ nếu có thể nên dùng các đế lót ly, khăn trải bàn để khi đặt các ly nước nóng hoặc nước lạnh không làm ảnh hưởng đến bề mặt gỗ, vì nó có thể để lại các vân đáy cốc trên bề mặt của sản phẩm. Phải chú ý khi đặt các đồ quá nóng hay quá lạnh trên bề mặt để phòng tránh trước.
  • Không nên kéo lê bàn, ghế, đồ nội thất trên mặt sàn, cố gắng nhấc đồ nội thất lên khi muốn di chuyển.
  • Lưu ý tới các đồ vật như dao kéo, các vật có góc cạnh sắc, bề mặt nhọn, nhám để tránh trầy xước bề mặt sản phẩm.
  • Lưu ý không dùng các chất hóa học, chất tẩy rửa trên bề mặt sản phẩm, nếu bề mặt sản phẩm bị dính các hoá chất tẩy rửa này có thể để lại các vết ố không thể xử lý được.

Nếu quý khách muốn biết thêm và chi tiết hơn về sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên hay liên lạc tới AHDesign – Bếp Xinh hoặc đến trực tiếp trụ sở AHDesign – Bếp Xinh để được chuyên gia nội thất tư vấn.

 

xuongbx.jpg

Nhà máy sản xuất gỗ tự nhiên của Bếp Xinh - AHDesign

AHDesign – Bếp Xinh