Gỗ ván dăm Okal là gì?

Okal hay còn gọi là Ván dăm (PB) là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su...), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Ván dăm được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm, nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.

Cốt Ván dăm chủ yếu được phủ nhựa Melamine (MFC - MELAMINE FACED CHIPBOARD) tạo thành nguyên liệu phục vụ trong lĩnh vực nội thất văn phòng.  MFC hoặc ván Melamine là tên người ta thường gọi khi nhắc đến gỗ ván dăm hay Okal (PB).

Có hai loại ván dăm phổ biến đó là Ván dăm thường và Ván dăm chống ẩm, tùy theo điều kiện môi trường sử dụng để lựa chọn giữa hai loại ván dăm này.

okal-hai1.jpg

Ván dăm Okal chống ẩm

Để phân biệt được loại thường và loại chống ẩm, quý khách để ý MFC chống ẩm thường nặng hơn MFC loại thường khoảng 40 đến 60kg/m³, có lõi màu xanh, tổng trọng lượng khoảng 740 đến 760 kg/m³.

Ứng dụng gỗ Okal chống ẩm trong nội thất

Loại ván dăm chống ẩm này thường được BẾP XINH - AHDesign (bepxinh.vn) ứng dụng để sản xuất: Tủ bếp, tủ toilet, vách toilet, vách ngăn vệ sinh, phòng thí nghiệm, bệnh viện, trường học, những nơi ẩm ướt v.v. Đặc biệt là ở miền Bắc nơi có khí hậu ẩm ướt, nếu muốn có sản phẩm hoàn hảo và bền bỉ thì quý khách nên dùng MFC chống ẩm.

Hình ảnh mình họa nội thất gỗ okal:

okal-ba1.jpg

okal-bon1.jpg

okal-nam1.jpg

Tủ bếp

Vách ngăn vệ sinh

Bàn Lavabo

 

okal-sau1.jpg

Loại ván gỗ dăm Okal thường

Loại ván dăm thường được BẾP XINH - AHDesign (bepxinh.vn) ứng dụng để sản xuất: Ván dăm phủ MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất trẻ em v.v. Hiện 80% đồ gỗ nội thất dùng ván MFC để làm vì giá cả phù hợp, màu sắc lại vô cùng phong phú, đa dạng và hiện đại.

Hình ảnh mình họa:

okal-bay1.jpg

okal-tam1.jpg

okal-chin1.jpg

Đồ văn phòng

Nội thất chung cư

Đồ chung cư, nơi khô ráo 

 

Nguồn cung cấp MFC, do ưu điểm MFC ứng dụng tốt trong đồ nội thất bởi vậy hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp MFC tuy nhiên, trong muôn vàn nhà cung cấp MFC như thế không phải nhà sản xuất nào cũng thực hiện đúng quy trình xay gỗ, và trộn kéo, chủng loại keo… bởi vậy chất lượng của MFC cũng rất khó kiểm soát đối với những khách hàng không có kinh nghiệm về lĩnh vực gỗ công nghiệp. Do vậy để có sự lựa chọn đúng đắn khách hàng cần chọn những nơi cung cấp, sản xuất có uy tin, lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm tiêu chí kinh doanh. Đó là lời khuyên của AHDsign – Bếp Xinh.

Tổng hợp và phân tích: KTS. Đào Vĩ Hưng