Những hạng mục cơ bản cần lưu ý khi thiết kế nội thất:

1. Vấn đề về ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện

thiet-ke-noi-that-nha-1.jpg

2. Không gian sơ sài, thiếu điểm nhấn

3. Sàn nhà

4. Phòng bếp và phòng tắm

5. Khu vực trưng bày và lưu trữ

6. Điện

7. Cửa sổ

Chuyên gia thiết kế nội thất chuyên nghiệp mang đến gì cho bạn:

thiet-ke-noi-that-nha-2.jpg

Những nhà thiết kế tốt và chuyên nghiệp sẽ giúp cho khách hàng của mình giảm chi phí vật liệu hoặc giải quyết những vẫn đề phát sinh một cách hiệu quả nhất để làm sao giảm chi phí trong phạm vi có thể nhưng vẫn mang đến cho khách hàng của mình một không gian hoàn hảo. Do đó, khách hàng khi đã lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp thì nên tin tưởng vào khả năng nhà thiết kế của mình, ngay cả khi nhà thiết kế tư vấn cho khách hàng những giải pháp tưởng chừng như không hợp lý, bởi với chuyên môn của họ, họ biết điều gì là tốt nhất, cần thiết nhất cho không gian nhà và nhu cầu của khách hàng khi đã đặt lòng tin nơi họ.

Những nhà thiết kế tốt sẽ mang đến và cung cấp cho khách hàng của mình những đánh giá mang tính chuyên nghiệp cao trong những trường hợp và tình huống cụ thể. Bởi vậy, hãy lắng nghe ý kiến của họ khi đã chọn lựa họ thiết kế cho không gian nội thất nhà mình.

Nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ vạch ra một kế hoạch, lộ trình triển khai công việc cụ thể  và nhất quán nhất, không tư vấn một đằng làm một nẻo, nên chọn được nhà tư vấn thiết kế như vậy thì khách hàng nên yên tâm, hiện nay cũng có rất nhiều nhà thiết kế với các công ty thiết kế thiếu chuyên nghiệp, không nhất quán từ việc tư vấn ban đầu cho đến khi thực hiện thi công, do vậy cũng cần khách hàng có những tìm hiểu cơ bản để tránh gặp phải các nhà thiết kế như vậy không để tiền mất tật mang, công làm mới bằng ba công sửa.

thiet-ke-noi-that-nha-3.jpg

Nếu khách hàng lựa chọn nhà thiết kế nội thất và nhà thiết kế kiến trúc cùng một công ty thì họ sẽ biết được cần phải phối hợp và làm thế nào tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng là lẽ đương nhiên, nhưng nếu bạn chọn nhà thiết kế kiến trúc nơi khác thì họ sẽ có trách nhiệm làm việc với kiến trúc sư hoặc nhà thầu thay mặt bạn trong phần lớn thời gian, họ biết phải làm việc như thế nào, cần những gì với bản vẽ thiết kế mặt bằng và kiến trúc sư của bạn, họ sẽ làm việc tốt hơn bạn, khi bạn làm việc trực tiếp với kiến trúc sư chứ không phải là họ.

Chuyên gia thiết kế nội thất sẽ giúp cho khách hàng cái nhìn hoàn toàn mới về không gian sống cũng như làm cho khách hàng hiểu sự  cần thiết phối hợp các đồ nội thất từ kết cấu cho tới ánh sáng, màu sắc để tạo nên một không gian sống hoàn hảo.

Vậy nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ có những đặc điểm và cách làm việc như thế nào?

thiet-ke-noi-that-nha-4.jpg

• Đưa ra những biện pháp xử lý, ý tưởng mang tính thực tế, công năng sử dụng cao.

• Đưa ra các chỉ dẫn cần thiết và hiệu quả cho khách hàng.

• Đưa ra nhiều giải pháp, ý tưởng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

• Có cái nhìn bao quát, tổng thể không gian nhà bạn để giải quyết các vấn đề thiết kế phù hợp mà khách hang không thể.

• Có khả năng đánh giá, kiểm tra chất lượng, thông tin của đồ nội thất để tư vấn cho sự lựa chọn của bạn một cách tốt nhất.

• Luôn lắng nghe những ý kiến, những nhu cầu của khách hàng một cách sắc sảo và tinh tế để đưa ra được phong cách mà khách hàng muốn.

• Với các khách hàng là nhà đầu tư BĐS (bán, hoặc cho thuê) tùy theo đối tượng mà khách hàng hướng tới, các nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng vừa tăng giá trị cho căn nhà vừa có thể tạo ra sự hấp dẫn cho không gian nội thất tới người muốn mua hay thuê nhà…

Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp giúp tiết kiệm chi phí:

thiet-ke-noi-that-nha-5.jpg

• Những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp dù có giảm giá cho bạn nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ vẫn được giữ nguyên, tùy thuộc vào giá trị hợp đồng và chương trình khuyến mại giảm giá theo từng thời điểm có thể giảm trung bình từ 3 - 10%. Hoặc có thể giảm nhiều hơn khi khách hang ký HĐ thi công sản xuất nội thất.

• Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tối đa, chi phí đó có thể vừa là gián tiếp vừa là trực tiếp như giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dành thời gian vào những việc khác có lợi hơn, giúp khách hàng tránh được những phát sinh không đáng có, những lo lắng, suy nghĩ căng thẳng khi tiến hành thiết kế và thi công nội thất cho gia đình. Tránh được sự mệt mỏi, lo lắng về tinh thần, rủi ro về vật chất cho khách hàng là nghĩa vụ và trách nhiệm của họ.

AHDesign – Bếp Xinh luôn có các chương trình, chính sách giảm giá khuyến mại cho từng thời điểm để giúp khách hàng tiết kiệm một phần chi phí, hoặc có thể tiết kiệm nhiều hơn khi khách hàng ký các HĐ thi công sau khi HĐ thiết kế hoàn tất.

Chi phí thiết kế nội thất tính như thế nào?

thiet-ke-noi-that-nha-6.jpg

Có nhiều cách tính chi phí tư vấn thiết kế nội thất tùy thuộc từng vùng, từng công ty nhưng thông thường có các cách tính cơ bản:

Tính chi phí tư vấn theo giờ: Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có giá tư vấn từ 100 – 200 nghìn/giờ, thông thường tư vấn này là tư vấn ban đầu, nhà thiết kế sẽ tư vấn và đưa ra các lời khuyên  cho khách hàng bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, giúp khách hàng xác định được nhu cầu, cách thức triển khai, lựa chọn, chi phí cơ bản có thể bỏ ra, các nhà cung cấp vật liệu uy tín, tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn được các loại vải rèm, giấy dán tường, sàn nhà, sơn tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng… AHDesign – Bếp Xinh không tính phí tư vấn này với khách hàng.

Biểu phí cố định: Với từng quy mô dự án sẽ kèm theo những dịch vụ cung cấp có thể khác nhau hoặc cũng có thể tùy theo nhu cầu của khách hàng đối với công trình của nhà mình, thông thường các chi phí cơ bản như tư vấn, giám sát quyền tác giả đã được tính trước trong chi phí thiết kế, với những hạng mục mà tổng ngân sách dưới 2 tỷ sẽ áp dụng biểu phí cố định tính theo m2 sàn.

Tỷ lệ phần trăm tính trên tổng chi phí:  Đây là tỷ lệ phần trăm được tính căn cứ trên toàn bộ công trình, các chi phí đã trả bao gồm toàn bộ các công việc của một nhà thiết kế chuyên nghiệp cần phải làm, từ tư vấn ban đầu cho đến khi thi công, hoàn thiện lắp đặt. Cách tính này thường áp dụng cho các công trình có ngân sách dự toán trên 2 tỷ. Cách tính này có thể áp dụng hoặc không áp dụng tùy theo khối lượng công trình giao cho nhà thiết kế kiểm soát, thực hiện  hoặc tùy theo  thỏa thuận giữa khách hàng và công ty thiết kế.

Hiện tại AHDesign – Bếp Xinh chỉ áp dụng cách tính giá Biểu Phí Cố Định và tùy trường hợp sẽ tính Tỷ lệ phần trăm tổng chi phí.

Nhà thiết kế cần những gì từ khách hàng của mình ?

thiet-ke-noi-that-nha-7.jpg

• Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan về ngôi nhà cũng như nhu cầu và phong cách mà khách hang muốn cho các nhà thiết kế nội thất.

• Khách hàng phải thể hiện quan điểm rõ ràng về những gì khách hàng muốn đạt được như: Chi phí, thẩm mỹ, chất lượng hay nhu cầu sử dụng, cái nào là vấn đề khách hàng quan tâm nhất.

• Khách hàng nên viết ra một danh sách nhu cầu mà khách hang muốn có nếu có thể.

• Số tiền mà khách hàng dùng cho việc trang trí nội thất là bao nhiêu ?

• Cung cấp cho nhà thiết kế những hình ảnh về phong cách nội thất mà khách hàng muốn (nếu có).

Khách hàng cần những gì từ nhà thiết kế ?

Ngoài công việc chuyên môn thiết kế nội thất mang phong cách chuyên nghiệp và có thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng còn cần những gì từ một công ty thiết kế ? dưới đây là những điều khách hang cần:

Một bản hợp đồng rõ ràng, thỏa thuận xác định phạm vi, tiến độ thời gian của công việc khi tiến hành và lộ trình cũng như hình thức thanh toán, mỗi công ty thiết kế sẽ có quy trình và cung cấp những giá trị khác nhau, nhưng cơ bản sẽ là:

a. Nhà thiết kế cần tìm hiểu nhu cầu và phong cách của khách hàng một cách chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất.

b. Cung cấp bản vẽ phác thảo 2D (2 chiều) cho khách hàng, nhằm nói lên rằng nhà thiết kế đã nắm được nhu cầu, sở thích của khách hàng muốn có được về trang trí nội thất trong không gian căn nhà của khách hàng.

c. Đưa ra phương án với hình ảnh 3D về sự sắp đặt bố trí đồ nội thất (ánh sang, màu sắc, bố cục tổng thể …).

d. Nhà thiết kế tư vấn, đưa ra các thông tin dự toán tổng thể nhằm xác định tổng chi phí cần cho việc trang trí nội thất.

e. Nhà thiết kế phải giám sát thi công và lắp đặt sản phẩm nội thất (nếu có ký HĐ giám sát tác giả). Hoặc tư vấn hỗ trợ khi cần thiết trong quá trình thi công sản xuất lắp đặt theo bản vẽ thiết kế.

g. Khách hàng nên chọn các nhà thiết kế chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ trọn gói (chìa khóa trao tay) từ thiết kế cho đến thi công hoàn thiện và có nhà máy sản xuất đồ nội thất riêng không phải là các nhà thiết kế trung gian chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế đơn thuần, để tránh những thiệt hại và sai sót cũng như vấn đề đảm bảo về chất lượng và thẩm mỹ của sản phẩm.

Tất cả những gì khách hàng nên có khi quyết định thiết kế trang trí nội thất là một công ty thiết kế chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ trọn gói có trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp !

AHDesign – Bếp Xinh là một công ty lâu năm và uy tín trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất nội thất cao cấp, với đội ngũ nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp cùng với nhà máy sản xuất nội thất có dây truyền hiện đại, công nhân có tay nghề cao, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, cao cấp, xứng đáng với lòng tin của khách hàng đã dành cho AHDesign – Bếp Xinh trong suốt thời gian qua.

Với phương châm “Giá trị tích lũy từ lòng tin của khách hàng” tất cả các sản phẩm của AHDesign – Bếp Xinh đều được kiểm soát chặt chẽ qua nhiều công đoạn với quy trình sản xuất đồng bộ sẽ mang đến những sản phẩm nội thất cao cấp không chỉ chất lượng mà còn đẹp về thẩm mỹ.

Mọi chi tiết quý khách xin liên hệ tại địa chỉ:

Công ty CP Xây Dựng và dịch vụ Bếp Xinh

Công ty CP đầu tư xây dưng và tư vấn kiến trúc AHD

Trụ sở: Số 5A Ngõ 331 Trần Khát Chân – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Showroom: Số 364 – Trần Khát Chân – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Trụ sở chi nhánh TPHCM: Đường 14, số nhà 18 Khu Him Lam - Kênh Tẻ - Q.7, TP.HCM

Tel: 04.397273.89 – Fax: 04.39727322

Hotline (Chuyên gia thiết kế nội thất, kiến trúc): 0922.185.185 – 0926.185.185 - 1900.60.83

Email: bepxinh.vn@gmail.com, thietkeahd@gmail.com

Website: www.bepxinh.vn, www.xaydungkientruc.vn, www.noithatnha.com, www.tubepgiadinh.com

AHDesign - Bếp Xinh