Bạn đang dự định làm một bộ tủ bếp hiện đại, Bạn cũng đã đi tham khảo và xem báo giá & thiết kế của các công ty cung ứng nội thất và bạn đang băng khoăn tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao giá các đơn vị cung ứng khác nhau như vậy?” Đây là vấn đề rất thường gặp trong quá trình thi công nội thất nói chung và nhà bếp nói riêng. Một loại các nhà cung cấp, các đơn vị tư vấn đưa ra các loại vật liệu để cho bạn lựa chọn và tất cả đều định giá riêng cho từng loại vật liệu đó.

Khi làm nội thất hay tủ bếp, có một vài yếu tố tác động đến chi phí tổng thể của phòng bếp, mỗi nhà cung cấp đều tính toán chi phí về sản phẩm đầu ra của họ nó là Thiết kế kiểu dáng, Công nghệ, Kỹ thuật thi công, Chất liệu sử dụng, Bảo hành và các chi phí riêng của từng công ty đó trong quá trình kinh doanh. Có 5 yếu tố mà bạn có thể phần nào trả lời được câu hỏi về Tiêu chuẩn trong tủ bếp.

1) Loại gỗ làm tủ bếp, nội thất

Loại gỗ sử dụng sẽ ảnh hưởng đến giá thành bộ tủ bếp. Nếu bạn sử dụng các loại gỗ công nghiệp như Melamine, Lamilate thì giá thành sẽ rẻ hơn một số loại gỗ tự nhiên như: Sồi Nga, Xoan Đào, Xoan Hương… và các loại gỗ tự nhiên giá thành sẽ dao động từ 7-10%. Một số loại gỗ công nghiệp cao cấp Verneer cốt Gỗ Dán có giá sấp xỉ như gỗ tự nhiên. Có một số loại Verneer Cốt chịu nước thì có giá thành cao hơn gỗ tự nhiên như Sồi Nga khoẳng 5-10% tùy thời điểm. Tuy nhiên phần chất liệu sử dụng cấu thành bộ tủ bếp không phải là mấu chốt về giá thành của bộ tủ bếp. Cũng có một trường hợp nữa là: Cùng một chất liệu ví dụ như gỗ Sồi Nga, các thớ gỗ được chọn để làm tủ bếp đảm bảo Không Sâu, Không Giác hay cong vênh… để làm tủ bếp thì giá cũng có phần khác so với thớ gỗ khác.

Mau%20canh%20tu%20bep.png

(Một số mẫu mặt cánh gỗ Sồi tự nhiên)

2) Hình dáng cấu tạo tủ bếp

Hình dáng cấu tạo của phòng bếp (tủ bếp) và các phụ kiện thiết bị sẽ ảnh hưởng lớn về giá thành của một bộ tủ bếp. Một bộ Lò Nướng liền tủ (âm tủ), Hệ thống máy rửa bát đĩa liền tủ (âm tủ) sẽ tốn nhiều chi phí hơn rất nhiều so với các loại máy có cùng tính năng để độc lập. Hệ thống ngăn kéo trong tủ bếp có giá thành cao hơn so với tủ bếp có hệ thống cánh mở. (Ngăn kéo cần có phụ kiện là Ray Trượt, Cánh mở thì cần có Bản lề. Giá Ray trượt cao hơn nhiều so với giá của bản lề.). Một bộ tủ bếp hình chữ U có chi phí nhiều hơn là tủ bếp hình chữ L và một hệ tủ bếp Đảo. Bởi vậy hình dáng cấu tạo bạn cần có chuyên gia tư vấn thiết kế hay các công ty kiến trúc hay Bepxinh.vn thiết kế để bạn có thể xem trược cũng như chuẩn bị tài chính cho việc thi công Tủ Bếp việc này tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bạn.

Lo%20nuong.png

(Lò nướng âm tủ, Máy rửa Bát âm tủ)

3) Quy cách mặt cánh tủ bếp

Quy cách cánh tủ bếp như: Đồ dày khuôn cánh và panô dày, trang trí mặt cánh phức tạp sẽ tốn nhiều chi phí hơn một cánh tủ bếp mang cấu tạo đơn giản. Nếu như sử dụng mẫu cánh từ Sồi Nga (Mẫu soi cánh 1) sẽ rẻ hơn so với (Mẫu soi cánh 2), và (Mẫu Soi canh 3). Mẫu soi cánh số 1 cấu tạo đơn giản, bản phẳng. Mẫu soi cánh số 2 trên bề mặt phẳng, tạo các rãnh hình tròn cấu tạo phức tạp. Mẫu soi cánh số 3, ngoài việc tạo rãnh phức tạp thì trên mặt Pano cánh được tạo thành khung vòm cầu kỳ và sắc nét.

Canh%20tu%20bep.png

(Các mẫu soi cánh được làm từ Sồi Nga)

4) Kích thước tủ (chiều cao tủ dưới và tủ treo trên)

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp sẽ là: Tủ bếp dưới 850mm (đã bao gồm mặt đá). Kích thước tủ bếp trên 600-900mm (Đã bao gồm phào đỉnh tủ bếp). Nếu không gian bếp cho phép cũng như yêu cầu về mức độ lưu trữ của tủ bếp nhiều thì bạn sẽ phải làm vượt quá kích thước tiêu chuẩn. Phần kích thước vượt tiêu chuẩn đó sẽ là chi phí phát sinh ảnh hưởng đến giá trị của toàn bộ tủ bếp. Giá trị đó có thể cao hơn so với giá tiêu chuẩn từ 7-15%. Chi phí này bạn hoàn toàn xứng đang để đạt được công năng như mong muốn của một bộ tủ bếp hiện đại.

mau%20tu%20bep.png

(Bộ tủ bếp với kích thước vượt tiêu chuẩn-Cao sát trần nhà)

5) Phụ kiện tủ bếp

Để tối ưu hóa công năng cũng như thẩm mỹ và độ hiện đại của tủ bếp. Có rất nhiều phụ kiện đi cùng tủ bếp như: Phụ kiện BLUM, Phụ kiện HAFELE, phụ kiện FGV. Ví dụ như nếu tủ bếp bạn có hệ ngăn kéo thì, sử dụng ray trượt vách gỗ sẽ rẻ hơn nếu bạn sử dụng ray trượt có thành vách bằng INOX hay Sơn tĩnh điện. Ngoài ra còn có rất nhiều những phụ kiện như: Giáo cái dao thớt, thùng rác, thùng gạo, gia kéo 5 tầng, giá góc liên hoàn sẽ tăng hiệu quả và sự tiện dụng cho tủ bếp. Yếu tố này là yếu tố quyết định về giá của một bộ tủ bếp hiện đại.

Đó là 5 yêu tố cơ bản mà BEPXINH.VN nhắn gửi đến khách hàng của mình và hy vọng qua bài viết này khách hàng của BEPXINH.VN và AHDesign phần nào rõ hơn về quy trình cũng như chất lượng sản phẩm của BEPXINH.VN

BEPXINH.VN – Nội thất cao cấp.

AHDesign – Khởi tạo phong cách.