1/ Xích lại gần nhau: Những vách kính trong suốt giúp cho không gian sống hòa quyện vào nhau. Đó cũng là cách bạn mang thiên nhiên vào gần với cuộc sống của mình hơn.

2/ Đem biển về nhà: Một chút hồn biển trong nhà sẽ tạo sắc thái mới. Hãy xâu vài mảnh vỏ ốc lại, bện chung với dây thừng làm dây buộc rèm hoặc bày vài chú sao biển trên bệ cửa sổ. Chúng sẽ mang âm hưởng của biển vào ngôi nhà.

3/Tạo vẻ nổi bật: Nếu bạn trang trí phòng bằng nhiều đồ vật khác nhau, hãy chọn một yếu tố nổi trội nhất để định hình phong cách cho tất cả các món còn lại.

4/ Lấp đầy khoảng tường trống bằng tranh ảnh: Hãy chọn ra một bức tường, chứ không phải mọi bức tường trong nhà, chẳng hạn dọc theo cầu thang hay trong một căn phòng nào đó. Treo những bức tranh với các kích thước khác nhau. Đừng bận tâm tới màu sắc cũng như kiểu khung. Bạn chỉ cần treo theo sở thích riêng của mình

5/ Bàn đầu giường cơ động: Thay cho những chiếc tủ đầu giường kiểu truyền thống, hãy chọn kiểu bàn nhỏ ba tầng xếp lồng vào nhau. Tầng trên cùng là nơi để đèn đọc sách, tầng hai và ba xếp sách báo. Kiểu dáng đơn giản của kiểu bàn này giúp góc giường ngủ gọn gàng, thanh thoát hơn.

6/Kết hợp nội thất không cân xứng: Chuẩn mực trang trí thông thường là bố trí đồ nội thất cân xứng và giống nhau. Tuy nhiên, một chút ngẫu hứng phá cách có thể tạo nét mới lạ. Hãy thử kê hai chiếc bàn ở đầu giường khác biệt cả về kiểu dáng cũng như chất liệu. Biết đâu, chúng lại giúp căn phòng đẹp hơn.

7/ Chơi ánh sáng: Đèn không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn có thêm công dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho kiến trúc ngôi nhà. Bạn có thể giấu những bóng đèn vào phía sau tường hoặc tủ, kệ. Ánh sáng hắt ra tạo cảm giác dễ chịu, không gây chói mắt, đồng thời làm nổi bật những hình khối kiến trúc. Nên sử dụng đèn có ánh sáng vàng để tăng thêm hiệu quả trang trí.

8/ Chọn cây trồng trong nhà: Nên đặt những chậu hoa có màu sắc rực rỡ như đồng tiền, cẩm chướng... nơi phòng khách hoặc phòng ăn. Gam màu tươi sáng sẽ đem lại cảm giác tươi vui cho căn phòng.

9/ Bồn rửa mang phong cách cổ điển: Lắp bồn rửa mặt lên trên một tủ gỗ cũ, thêm tấm gương chạm khắc cầu kỳ. Phòng tắm nhà bạn sẽ mang đậm phong cách Á Đông cổ điển.

10/Vẽ hình lên tường: Không cần phải là họa sĩ, bạn vẫn có thể trang trí hoa văn cho các bức tường trong nhà. Sử dụng cọ hoặc sơn dạng xịt để vẽ những hình lạ mắt tùy theo sở thích. Đơn giản hơn, có thể cắt những miếng mousse thành hình hoa lá, nhúng vào sơn rồi in lên tường.

11/ Nới rộng không gian hẹp: Để tạo ảo giác rằng ngôi nhà rộng hơn, hãy sử dụng những gam màu sáng. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất với đường nét đơn giản, kết hợp nhiều chức năng cũng là một giải pháp.

12/ Sắc màu đối nghịch: Cam, tím, đỏ và xanh luôn là những màu sắc đối chọi nhau. Nhưng nhằm tạo sự phá cách, bạn có thể thử kết hợp chúng lại với nhau, chúng sẽ đem lại những hiệu quả bất ngờ.

13/ Phương Đông quyến rũ: Phong cách này đang ngày càng được nhiều chủ nhân trẻ và có cá tính lựa chọn. Trải một tấm thảm dệt Kashmir dưới bộ ghế trong phòng khách hay treo một tấm rèm bằng lụa đỏ, điểm thêm vài món đồ trang trí như tượng Phật, mô hình chùa... Bạn sẽ được đắm mình trong không gian huyền bí phương Đông.

14/Chiếc kệ độc đáo: Bạn đã bao giờ thấy kệ đựng đồ có hình dạng như chiếc thang chưa? Chỉ cần ghép vài miếng gỗ lại với nhau, bạn sẽ có ngay một kiểu kệ độc đáo. Có thể dùng chiếc kệ này để bày đồ kỷ niệm, xếp đĩa CD, bày tượng, một vài quyển sách... tùy theo sở thích của bạn.

15/ Kết hợp cổ điển và hiện đại: Pha trộn một vài món đồ cũ với những vật dụng theo phong cách hiện đại sẽ tạo ra một vẻ đẹp mới. Chẳng hạn, bạn có thể phối hợp bộ ghế mây với chiếc bàn mặt kính, chân bàn inox... Chất liệu mây tre đan làm cho những vật liệu hiện đại trở nên mềm mại hơn.

16/Tươi thắm sắc hoa: Hãy đem những gam màu tươi sáng, ngập tràn hương sắc mùa hạ vào nhà bằng những vật dụng in hoa lá. Vài chiếc gối in hoa sẽ làm bộ sofa của bạn sống động hơn. Bộ rèm cửa vải cotton hoa sặc sỡ sẽ làm không gian sống bừng sáng lên.

17/Điểm nhấn cho góc phòng: Bạn đừng bỏ quên những góc nhà trống. Hãy biến chúng thành góc thư giãn hoặc nơi ngồi chuyện trò thân mật. Kê một chiếc bàn nhỏ và hai chiếc ghế, bạn đã có một chỗ đọc sách, uống cafe thật lý tưởng.

18/Sử dụng vật liệu thô: Những món đồ trang trí nội thất làm từ vật liệu thô đặc biệt thích hợp với các khu vực sinh hoạt chung của gia đình như phòng ăn, nhà bếp hay phòng khách chẳng hạn như một bộ bàn ghế đan bằng mây, chiếc bàn gỗ thô mộc, bình hoa gốm... Chính sự giản dị, đơn sơ, góp phần tạo nên một không khí thân mật và đầm ấm.

19/Đem lại cảm giác ấm ấp cho căn phòng màu trắng: Những căn phòng sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo thường tạo cảm giác lạnh lẽo. Hãy bổ sung thêm những vật dụng trang trí với nhiều màu sắc khác nhau để căn phòng sinh động hơn. Bình hoa tím, khăn bàn sặc sỡ, chậu cây xanh... sẽ tạo thành điểm nhấn đáng yêu.

20/Phong cách đồng quê: Sàn nhà lát gỗ, kết hợp với nội thất kiểu dáng đơn sơ sẽ tạo nên một khung cảnh thân thiện, thoải mái cho ngôi nhà. Nếu chọn kiểu đồng quê Việt Nam, bạn cần thêm một bộ phản, bộ ngự kiểu dáng dân dã. Có thể kết hợp với những vật liệu trang trí làm từ gốm, tre... Phong cách châu Âu thường kết hợp gỗ với vải có hoa văn to, sọc hoặc carô có màu tươi sáng.