thiet-ke-noi-that-1.jpg

Chi tiết bản vẽ nội thất và phòng ngủ của gia chủ

Nội thất, nhất là hệ thống đồ gỗ của ngôi nhà trong bài đã được chăm chút kỹ và “đi theo” quá trình xây dựng ngôi nhà ngay từ đầu. Mọi thảo luận và sơ phác trang trí được làm trong giai đoạn thiết kế kiến trúc sơ bộ, không để “nước đến chân mới nhảy”. Khi nhà khởi công xây dựng phần thô thì cũng là lúc bắt đầu thiết kế chi tiết nội thất. Đều đặn hàng tuần, hai bên cùng theo dõi quá trình xây dựng để điều chỉnh kịp thời (ví dụ chừa sẵn dây điện cho tủ, đặt ống cấp thoát cho hồ cá, thác nước…). Những chỉnh sửa về bản thiết kế đồ gỗ cũng được tiến hành song song. Gia chủ duyệt mẫu lần nữa trên bản vẽ 3D và 2D, bộ phận mộc báo giá và chỉnh dự toán.

Thợ mộc đến lắp đặt sơ bộ đồ gỗ khi công trình vào giai đoạn hoàn thiện, sau đó điều chỉnh chi tiết tại xưởng mộc hoặc công trường. Cùng thời điểm này, bên thiết kế bắt đầu tư vấn chọn đèn, rèm cửa, tranh ảnh, cây cối và các phụ kiện khác để gia chủ tiến hành đặt mua sắm dần. Việc lắp đặt nội thất tại công trường được phối hợp giữa mộc và hồ, điện nước và sơn, để cùng lúc với hoàn thiện xây dựng, giảm thiểu việc đục đẽo, giảm bớt chi phí phát sinh.

Cách làm nêu trên tuy không mới, nhưng đòi hỏi các bên có sự phối hợp nhịp nhàng, tin tưởng nhau và giữ vững tiến độ chung. Hiệu quả đạt được là một nội thất theo ý muốn, phong cách thống nhất, ít chắp vá, chi phí giảm 30 – 35% so với mua đồ làm sẵn.

thiet-ke-noi-that-2.jpg thiet-ke-noi-that-3.jpg

Phòng khách sau khi hoàn thiện thống nhất cách dùng màu sắc và đồ gỗ

thiet-ke-noi-that-4.jpg

Nơi ngồi uống trà và nhà xe ở tầng trệt, những góc nho nhỏ được chú ý chăm chút

Bếp và quầy bar khá tiện nghi

thiet-ke-noi-that-5.jpg thiet-ke-noi-that-7.jpg

Bản vẽ phòng ngủ con gái

thiet-ke-noi-that-6.jpg

Phòng ngủ con trai chủ yếu là các nét thẳng, vuông vức

phòng ngủ con gái với chút mềm mại ở chi tiết tủ và màu sắc