Trong thời kỳ Việt Nam hội nhập, nhu cầu về biệt thự sẽ xuất hiện với nhiều phong cách là điều dễ hiểu.

Biệt thự - Mô hình nhà cao cấp

Biệt thự từ xưa đến nay luôn là mô hình nhà ở cao cấp với không gian công cộng cho cả gia đình, không gian riêng cho mỗi thành viên và những góc vườn giúp thư giãn, nghỉ ngơi. Biệt thự được xây dựng trên khu đất đủ lớn để công trình không có mặt nào liền kề khu đất khác và thường có chiều cao từ 1 đến 3 tầng.

biet-thu-dep-8.jpg

Mô hình nhà ở biệt thự có thể nói là một trong những mô hình nhà ở lâu đời nhất thế giới

Những ngôi biệt thự xưa không có gara để ô tô, xe máy như bây giờ. Thay vào đó là khu chuồng ngựa ở cạnh để “nhốt” phương tiện đi lại. Những chiếc ti vi không thấy xuất hiện trong nội thất các căn phòng. Không có điều hòa nhiệt độ và cũng chẳng có hệ thống trang âm, hệ thống báo cháy, báo khói…

Biệt thự ngày nay

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, các nhà sản xuất liên tục cho ra đời loại vật liệu mới và trang thiết bị mới phục vụ xây dựng. Diện tích đất để xây dựng biệt thự không còn rộng nữa… Vì vậy kiến trúc của những ngôi biệt thự cũng thay đổi theo để phù hợp với nếp sống của con người thời đại mới.

biet-thu-dep-9.jpgbiet-thu-dep-10.jpgbiet-thu-dep-11.jpgbiet-thu-dep-12.jpg

Mỗi dân tộc có một đường nét kiến trúc biệt thự khác nhau

Ngoài những điều kiện của sự phát triển chung, phong cách thiết kế biệt thự cũng có ảnh hưởng theo quan niệm sống, mức sống và nét văn hóa của mỗi địa phương, mỗi dân tộc.

biet-thu-dep-13.jpgbiet-thu-dep-14.jpgbiet-thu-dep-15.jpg