Yêu cầu thiết kế biệt thự của anh Dũng

Tôi có mảnh đất ở Sơn Tây, nay tôi muốn xây dựng một ngôi biệt thự theo phong cách hiện đại có sân vườn, bể bơi diện tích lớn. Gia đình tôi thích yên tĩnh, tuy nhiên mảnh đất này lại ở ngoài mặt đường, vì yêu cầu của công việc, tôi thường xuyên tiếp khách tại nhà. Mong các KTS văn phòng kiến trúc AHD tư vấn giúp một phương án thiết kế đẹp, phù hợp với mong muốn của gia đình tôi.Xin cảm ơn!

Bếp Xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

Trước hết chúng tôi xin cảm ơn anh Dũng vì sự tin tưởng của anh giành cho AHD. Các KTS của AHD đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra phương án thiết kế biệt thự căn cứ theo nguyện vọng của gia đình anh, cùng với những điều kiện hiện có. AHD xin đưa ra phương án thiết kế biệt thự cho gia đình anh như sau:

biet-thu-nha-anh-dung-son-tay-0.jpgMảnh đất của gia đình anh có diện tích khá rộng, ngôi nhà sẽ không xây hết đất. Mảnh đất sẽ được chia làm ba phần. Ở giữa là không gian dành cho bể bơi và sân vườn có diện tích lớn, chiếm hơn 1/3 tổng diện tích. Hai phần đất còn lại là không gian của hai ngôi nhà biệt lập. Mục đích của của KTS khi thiết kế như vậy là để tách biệt không gian sinh hoạt của gia đình khỏi sự ồn ào náo nhiệt của đường phố. Ngôi nhà thứ nhất được xây dựng ở phía ngoài, giáp mặt đường sẽ là nơi để gia đình tiếp khách, gara ôtô. KTS đã thiết kế những mảng kính lớn, kết hợp với với những hình khối đơn giản mà hiện đại. Một phần của tầng một ngôi nhà này sẽ được thông sang khu vườn để làm lối đi, đồng thời cũng được sử dụng như là một gara ôtô. Tầng hai là một không gian rất rộng có thể sử dụng để tổ chức những buổi tiệc chiêu đãi khách.
biet-thu-nha-anh-dung-son-tay-1.jpgbiet-thu-nha-anh-dung-son-tay-2.jpgNgôi nhà thứ hai là nơi ở cho các thành viên trọng gia đình, được bố trí ở vị trí trong cùng để có không gian yên tĩnh theo như mong muốn của gia đình anh. Bên phải ngôi nhà là một lối đi nhỏ, toàn bộ lối đi sẽ kê đá trên nền cỏ, tạo thành một tuyến xanh dẫn lối dẫn ra phía sau ngôi nhà. Như vậy ngôi nhà sẽ có ba mặt thoáng, ánh sáng tự nhiên sẽ tràn ngập ngôi nhà của anh chị, nhờ kiểu kiển trúc hiện đại với những hình khôi lập phương và những màng kính lớn.
biet-thu-nha-anh-dung-son-tay-3.jpg
biet-thu-nha-anh-dung-son-tay-4.jpg
biet-thu-nha-anh-dung-son-tay-5.jpg
KTS Hoàng Mai