thiet-ke-tu-bep-ahdesign-9.jpg

Yêu cầu thiết kế tủ bếp của anh Trí

Căn bếp nhà tôi có diện tích khá hẹp và thiếu ánh sáng. Tôi muốn nhờ các KTS của Bếp xinh tư vấn giúp tôi phương án thiết kế nội thất nhà bếp, để gia đình tôi có được một căn bếp sang trọng và tiện nghi hơn.Xin chân thành cảm ơn!

Bếp xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

Sau khi trao đổi và khảo sát phòng bếp nhà anh Trí. Chúng tôi đưa ra phương án thiết kế tủ bếp cho gia đình anh như sau:

Hình dáng tủ bếp

Theo anh Trí đã nói căn bếp nhà anh khá hẹp và tối. Mặc dù phòng bếp nhà anh có diện tích tương đối tuy nhiên vì bị bao bọc bởi 4 bức tường nên dễ gây cảm giác từ túng chật hẹp. Bên cạnh việc mở thêm của sổ phía bên phải căn phòng. KTS tư vấn cho gia đình anh chị chọn tủ bếp gỗ sồi hình chữ L. Chậu rửa bát được bố trí bên cạnh cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên .

 

Tủ bếp dưới

Bên dưới bếp từ là ngăn kéo để thìa dĩa, dụng cụ chiên nấu. Ngăn tủ bên phải là khoang để bình ga (9). Tiếp đến là khoang để máy sấy bát, khoang để đồ và cuối cùng là giá cài dao thớt (12).

 

Tủ bếp trên

Hút mùi có màu sắc hài hòa với màu sắc của tủ bếp. Phía bên phải máy hút mùi là giá úp bát. Một khoang để đồ được bố trí phía trên máy hút mùi để tăng tính thẩm mỹ và hài hòa cho tủ bếp. Bên trái máy hút mùi lần lượt là ngăn để đồ gia vị (3), khoang để đồ khô(2), và giá để đồ khô 5 tầng (1).

Lựa chọn thiết bị bếp

Các thiết bị anh Trí đã lựa chọn là: Bếp từ, Hút mùi dạng ống khói kiểu dáng hiện đại, sang trọng, tốc độ hút cao, phù hợp cho mọi không gian bếp. Chậu rửa Clasic có giá 4.450.000 VND.

 
  • Quy cách tủ bếp

Căn cứ theo yêu cầu và khả năng tài chính của gia đình anh Trí, KTS tư vấn gia đình nên dùng gỗ tự nhiên có màu nâu để phì hợp với màu sơn của nhà bếp. Mặt đá xà cừ đen có giá bán tại Bếp xinh với giá từ 1.800.000 - 2.500.000 VNĐ/md. Phần giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới để tránh bám bẩn trong quá trình làm bếp, KTS đã thiết kế thêm một lớp kính Glasskote dày 6 mm màu cam bắt mắt.

Tất cả các ngăn tủ đều dùng tay nâng Aventos HF. Chiều cao tủ (cả tủ trên và tủ dưới) : 2400 mm. Khoảng cách tủ trên và dưới: 600 mm. Kích thước tủ trên tiêu chuẩn cao 850 mm – 900 mm, rộng 350mm (Cả cánh). Thùng tủ + cánh tủ dày 18mm đã xử lý, tẩm sấy, chống cong vênh, mối mọt, phun sơn PU.

Phụ kiện tủ bếp

Đối với các ngăn tủ dưới hiện nay được thiết kế dạng ray âm có trợ lực và giảm chấn, dù để nặng đến 50kg vẫn có thể đóng mở nhẹ nhàng, anh Trí có thể chọn các phụ kiện trên của hãng Blum (Áo) và Hafele (Đức).

KTS Hoàng Mai

 

thiet-ke-tu-bep-ahdesign-7.jpgthiet-ke-tu-bep-ahdesign-8.jpgthiet-ke-tu-bep-ahdesign-9.jpgthiet-ke-tu-bep-ahdesign-10.jpg