Trút bỏ những chi tiết trang trí đã cũ từ độ thu đông năm trước, thêm một vài điểm nhấn thú vị với bức tường trang trí, chiếc gối ôm hay rèm cửa, tranh treo tường… sẽ giúp làm mới không gian căn phòng một cách rất hiệu quả khi mùa hè đang tỏa nắng.
phong-khach-tuoi-tan-mot.jpg

Bố cục căn phòng được bài trí tự do, phóng khoáng với những mảng màu đối lập, sặc sỡ, mạnh mẽ đã tạo nên diện mạo trẻ trung và sức sống mãnh liệt cho phòng khách.

Hốc tường trang trí có màu sắc hài hòa với bộ bàn ghế sofa và gối tựa lưng, thể hiện sự khéo léo của gia chủ trong việc nắm bắt mối quan hệ tương hỗ giữa các hình khối và màu sắc trong không gian.

phong-khach-tuoi-tan-hai.jpg

Màu sắc tươi sáng của cây xanh, ánh nắng và bầu trời cùng biển cả (xanh lá cây, vàng nhạt, xanh dương) nổi bật trên nền phòng màu trắng mang đến không khí tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

phong-khach-tuoi-tan-ba.jpg

Màu trắng là màu được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng làm tông màu chính trong nhà ở gia đình, bởi màu trắng có tác dụng "nới rộng" không gian, tạo sự thông thoáng và mang đến vẻ đẹp tinh khôi cho căn phòng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng hoàn toàn một màu trắng đơn thuần sẽ khiến không gian thật lạnh lẽo và nhàm chán.

Để căn phòng thêm sinh động, gia chủ có thể đặt thêm những chiếc gối tựa lưng màu sắc, bày thêm một lọ hoa, cây cảnh tươi xanh và đặc biệt là không có gì tuyệt vời hơn khi rèm cửa hợp tông với họa tiết của gối… Những họa tiết độc đáo như hoa lá, các đường kẻ sọc hay thậm chí chỉ là những chiếc gối, rèm đơn sắc… cũng tạo nên nét phá cách và sự chấm phá thú vị cho căn phòng trắng tinh khôi.

phong-khach-tuoi-tan-bon.jpg

Phòng khách với điểm nhấn nổi bật là chiếc sofa và thảm trải sàn đa sắc màu, mang đến một không gian hiện đại và thật năng động cho các gia đình trẻ. Sự điểm xuyết các chi tiết trang trí mang 7 sắc cầu vồng trên nền sofa trắng càng làm bừng sáng thêm không gian của căn phòng, tạo cảm giác vui vẻ và tâm hồn tràn đầy năng lượng cho mọi người.

Màu sắc trong phòng khách mang ý nghĩa chủ đạo và có tác dụng điều hòa tất cả màu sắc trong ngôi nhà. Do đó, nếu không muốn quá "mạo hiểm" với các gam màu mạnh hay rực rỡ quá thì việc lựa chọn những gam màu "mộc" là giải pháp hữu hiệu nhất.

phong-khach-tuoi-tan-nam.jpg

Góc phòng khách giản dị với màu nâu gỗ của chiếc sofa, kệ, ghế và bức tường gỗ trang trí nhưng vẫn hiện đại và độc đáo với chiếc đèn trang trí màu xanh lá nổi bật.

Một điều đặc biệt cần lưu ý là khi lựa chọn trang trí phòng khách mùa hè, cần tuyệt đối tránh các gam màu quá mạnh, quá nóng hoặc u tối sẽ khiến căn phòng thêm nóng bức, ngột ngạt và gây tâm lý ức chế, dễ nảy sinh cáu gắt, bực dọc cho người ở trong phòng.

Trong không gian nhà ở gia đình nói chung và phòng khách nói riêng, cây xanh có vai trò quan trọng, vừa giúp điều hòa không khí, vừa mang đến sức sống và sự tươi mát cho căn phòng trong những ngày hè oi ả. Đây cũng là cách mang thiên nhiên đến thuận tiện nhất và gần nhất vào không gian sống của con người.

Khi đặt cây xanh trong nhà, buổi sáng có thể mở rộng cửa sổ để đón nắng, giúp căn phòng thêm hài hòa và thoáng sáng hơn. Khi nắng gay gắt hơn, có thể buông rèm để tránh nắng nóng. Tuy nhiên, khi đặt cây xanh trong nhà cũng nên lưu ý phải thường xuyên chăm sóc, tưới nước, tránh để cây héo chết.