tu%20giay%201.jpg
Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo về một nơi cất giữ những đôi giày ở trong nhà - Ảnh: T.L

Với những kiểu tủ thông dụng, bạn sẽ dễ dàng cất giữ hàng tá giày dép thường xuyên phải sử dụng, làm gọn gàng không gian sống. Nếu khéo léo sắp xếp bạn còn có thể tạo nên những góc nhà đẹp và sinh động.

tu%20giay%202.jpg tu%20giay%203.jpg

Các loại tủ giày như thế này sẽ là nơi cất giữ khá tiện lợi tạo sự gọn gàng ngăn nắp cho tiền phòng. Ảnh: T.L, H.TR

Tùy thiết kế của căn nhà cũng như số lượng “bộ sưu tập” giày dép mà bạn chọn lựa loại tủ thích hợp. Tuy nhiên, những tủ giày mua sẵn không phải bao giờ cũng phù hợp với phong cách cũng như gu nội thất. Vì vậy, bạn có thể tranh thủ thiết kế các loại tủ âm hoặc tủ treo kết hợp chỗ ngồi mang giày ở khu vực gần cửa ra vào. Cách làm này, tuy công phu nhưng mang lại hiệu quả cao nhờ tận dụng được các góc cạnh dư thừa.

tu%20giay%204.jpg
Chỗ để giày kết hợp với các tủ treo và nơi cất giữ đồ đạc trong phòng thay đồ - Ảnh: T.L

Ngoài ra, để tạo sự tiện dụng cũng như tạo sự mới mẻ cho các không gian sống, bạn có thể kết hợp các loại tủ dựng kết hợp cho nhiều đồ dùng khác nhau, kể cả giày dép. Đó có thể là một chiếc kệ để giày kết hợp mắc treo nón mũ, áo khoác… ở khu vực tiền phòng (cửa ra vào) hoặc những tủ quần áo kết hợp.

tu%20giay%205.jpg tu%20giay%206.jpg
Tủ giày được thiết kế như những tủ treo phù hợp với không gian và diện tích của từng căn nhà - Ảnh: T.L

Nhưng độc đáo hơn cả vẫn là những chiếc tủ giày có kiểu dáng như một chiếc ghế tựa dài với ngăn để giày ở dưới, có thể sử dụng như chỗ ngồi để đi giày rất tiện nghi và hiện đại.

tu%20giay%207.jpg
Tủ giày kết hợp tủ treo cất giữ nón mũ, áo khoác... Ảnh: T.L.

Và không đơn thuần chỉ là một chỗ để giày, nếu được đầu tư chăm chút, bạn sẽ thấy nơi cất giữ giày còn là một chốn tiện nghi và đẹp đẽ trong nhà…

tu%20giay%208.jpg
Tủ giày kết hợp chỗ ngồi mang giày và nơi cất giữ túi xách, nón mũ cũng như những vật dụng cần thiết - Ảnh: T.L