Phòng ngủ là một trong những gian chức năng quan trọng nhất của ngôi nhà. Theo các chuyên gia tâm lý thì xanh dương là gam màu hoàn hảo cho phòng ngủ bởi nó mang lại cảm giác thư giãn cho mắt, giúp bạn trấn tĩnh tinh thần. Tông màu này cũng gợi khung cảnh yên bình, mát mẻ, giúp con người thêm tự tin, lạc quan trong cuộc sống.

Sự tinh tế của chủ nhân trong lựa chọn nội thất và phối màu cho sắc xanh trong phòng ngủ sẽ tạo nên những không gian hài hòa, tươi trẻ và thực sự phù hợp cho không gian nghỉ ngơi của gia đình.

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-mot.jpg

Mỗi cách décor sẽ mang lại hiệu quả riêng cho góc riêng tư của bạn. Cặp màu xanh – trắng có tác dụng mở rộng không gian đáng kể. Cùng với những ô cửa lớn hứng sáng tự nhiên, phòng ngủ này đậm nét tinh khôi, trong trẻo.

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-hai.jpg

Cách phối màu này cũng được sử dụng nhiều cho các căn phòng nhỏ, đặc biệt là các gian áp mái với không gian sống hạn hẹp. Tông xanh – trắng phát huy tối đa hiệu quả giúp chủ nhân thấy thoải mái hơn.

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-ba.jpg

Nếu muốn tạo ấn tượng về sự nữ tính và mềm mại hay nhấn mạnh hơn đến nét tinh tế của phòng ngủ thì những mảng xanh nên được bổ sung họa tiết hoa lá đẹp mắt. Cách đơn giản nhất để hình thành vẻ đẹp này là dùng chăn ga, gối ôm hoặc giấy dán tường phong cách.

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-bon.jpg

Ngược lại, sự trẻ trung và năng động sẽ được thể hiện rõ khi bạn trang trí sắc xanh cho căn phòng từ những sọc màu độc đáo. Bức tường sọc thẳng bản to xen kẽ trắng xanh đem đến nét đẹp đơn giản mà cá tính cho phòng ngủ.

Với khả năng kết hợp sắc màu phong phú, việc bổ sung bảng màu cho phòng ngủ của bạn cũng trở nên dễ dàng. Những món đồ khác màu nổi bật trên tông xanh giúp căn phòng thêm nổi bật mà không mất đi những hiệu quả mà gam xanh mang lại.

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-nam.jpg

Nhờ bộ chăn ga màu tím nhạt, phòng ngủ toát lên nét đằm thắm, dịu dàng

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-sau.jpg

Màu nâu đất không phá vỡ nét bình yên hay làm tối căn phòng mà ngược lại nó tăng vẻ đẹp của sự thanh lịch và trang nhã

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-bay.jpg

Chiếc giường phủ đầy sắc xanh nhưng phần đầu giường với tông màu be sáng của gỗ cũng đem đến nét sang trọng và nền nã hơn cho không gian tổng thể

thu-gian-voi-phong-ngu-mau-xanh-tam.jpg

Trần nhà sơn màu xanh đậm nên bảng màu được cân bằng lại với nhiều nội thất trắng và những bức tường dán giấy có điểm hoa văn xanh cốm nhạt

Rõ ràng, dù được biến tấu theo cách nào thì sắc xanh dịu mát vẫn mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế cho căn phòng nghỉ ngơi của mỗi gia đình.