1.jpg

Định nghĩa da “Full-Grain Leather và Top-Grain Leather”:

Phần dai nhất và bền nhất của da của một con vật là ngay dưới lớp lông. Mô cấu tạo trong lớp này của da có sự liên kết chặt chẽ, da được làm từ đây được gọi là da “ Full – Grain Leather”. Da Full – Grain Leather là lớp da khoẻ chắc và bền nhất. Ngoài ra, các lớp mô liên kết rất chặt chẽ, có khả năng chống lại độ ẩm cao. Theo thời gian thì da Full – Grain Leather sẽ trông ngày càng đẹp hơn, độ bóng mịn được tăng lên mà không cần xử lý bằng bất kỳ hình thức nào, da full grain là loại da được chọn lựa và để tự nhiên nhất.

da-su-dung-lam-sofa-hermess-1.jpg

Tiếp theo là loại da được gọi  là “Top – Grain Leather”. Top grain leather gần tương tự như loại da full – grain leather, ngoại trừ vài mm trên bề mặt da được đánh bóng và mài đi để bỏ đi những khiếm khuyết trên bề mặt da. Với lớp da trên cùng được loại bỏ, da sẽ có một kết quả đồng đều hơn, nhưng ngược lại nó không lâu bền và nó sẽ bị dạn vỡ nhanh hơn nhiều loại da tự nhiên full grain. Đây là sản phẩm da được áp dụng chung cho hầu hết các sản phẩm như ví da, túi xách. Da top grain có thể vẫn là da tốt nhưng độ bền và chắc chắn không bằng với độ bền và sự chắc chắn của loại da được để tự nhiên full – grain.

da-su-dung-lam-sofa-hermess-2.jpg

Sản phẩm da Hermess được làm từ loại da chất lượng cao nhất, tự nhiên nhất. Tuy nhiên, ngay cả loại da chất lượng cao nhất cũng sẽ có những lỗi nhỏ như: các vết thương gây xước da khi con vật chạm vào những vật sắc nhọn như chạm vào hàng rào thép gai, côn trùng cắn, cây xương rồng các phượng tiện mà các chủ trại thực hiện để điều khiển, chăn nuôi con vật, hoặc có thể các lỗi phát sinh từ các nếp nhăn tại cổ con vật, thậm chí là dấu hiện xuất hiện do tĩnh mạnh của con vật gây ra. Những bất thường do những lỗi nhỏ được tích hợp vào các sản  phẩm của chúng tôi để giới thiệu cá tính tự nhiên và thủ công trên mỗi sản phẩm.

2.jpg3.jpg4.jpg

Da được sản xuất tại đâu là tốt nhất?

Có khá nhiều thông tin nói về chất lượng da của Ý và có nhiều nhà thiết kế sử dụng da của người Ý tạo ra, vì theo truyền thống, quá trình thuộc da nghiêm ngặt được sử dụng và tạo ra bởi người Ý có chất lượng cao hơn nhiều so với da được sản xuất từ các nước khác nhưng hiện nay công nghệ, quy trình thuộc da của Ý đã được áp dụng tại các nước khác với sản phẩm da có chất lượng cao.

Cũng giống như xì gà Cuba nổi tiếng trên toàn thế giới và mặc định sự vượt trội của nó so với xì gà được làm ra ở các nước khác, nhưng hiện nay kỹ thuật, nghệ thuật cán và làm ra xì gà giống như tại  Cuba nhiều nước đã làm được, như xì gà tại các nước Dominica, Honduras và Nicaragua có chất lượng tương đương không thua kém xì gà được sản xuất tại Cuba.

da-su-dung-lam-sofa-hermess-3.jpg

Do đó da hay xì gà được sản xuất tại các nước khác hiện nay không nhất thiết phải nhập nguyên liệu từ Ý hay Cuba mới có chất lượng sản phẩm tốt.

Những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng da

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của da như: chế độ ăn uống của động vật, dinh dưỡng, tuổi và giới tính của động vật; khí hậu, sự hiện diện của virus, bệnh nấm và ký sinh trùng, việc chăm sóc thực hiện trong quá trình giết mổ, lột da; ảnh hưởng khi sử dụng hóa chất thuộc da, thuốc nhuộm, các vết bẩn trong quá trình sử dụng và các phương pháp vận chuyển và xử lý cũng là một số  yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của da.

Sofa thương hiệu Hermess – Full Grain Leather.

Hermess được chỉ định làm và thực hiện với loại da full grain có chất lượng cao nhất làm cho da mỏng, với thiết kế đơn giản, sang trọng nhưng độ bền cực kỳ cao. Mỗi sofa Hermess được làm thủ công riêng và được bảo hành dài hạn theo quy định của Hermess trên toàn thế giới.

da-su-dung-lam-sofa-hermess-4.jpg

AHDesign - Bếp Xinh