Trong xã hội phát triển ngày nay cùng với sự phát triển ngày càng cao, tủ bếp đã trở thành vật dụng không thể thiếu vì lẽ đó khi xây nhà xong, các bạn không thể không nghĩ đến căn bếp, tủ bếp, không gian bếp nhà mình, nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng nội thất làm về tủ bếp, với mức giá tiền cho mỗi bộ tủ bếp của các cơ sở nội thất cũng khác nhau làm cho các bạn phân vân và không biết như thế nào?

tu-van-bep-1.jpg

Bếp Xinh – AHDesign tư vấn cho các bạn để các bạn có thể hiểu cơ bản về chất liệu gỗ, chất liệu đá, phụ kiện, thiết bị, giá thành....trước khi quyết định tiến hành thiết kế tủ bếp cho gia đình mình.

Trên thị trường tủ bếp được chia ra 2 dòng sản phẩm:

tu-van-bep-2.jpg tu-van-bep-3.jpg
Dòng sản phẩm cao cấp Dòng sản phẩm trung bình và tầm thấp

Dòng sản phẩm cao cấp được chia làm 2 loại:

tu-van-bep-4.jpg tu-van-bep-5.jpg
Loại sản xuất tại Việt Nam nhưng với các cơ sở uy tín, có các chuyên gia thiết kế nội thất chyên nghiệp, các kỹ thuật lắp đặt, thợ sản xuẩt thi công tay nghề cao Loại nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp tại Việt Nam

Dòng sản phẩm trung bình và tầm thấp cũng được chia làm hai loại:

tu-van-bep-6.jpg tu-van-bep-7.jpg
Loại sản xuất đồng loạt Loại sản xuất theo yêu cầu

Dòng sản phẩm nội thất cao cấp trên thị trường thực sự không nhiều và chỉ có một vài cơ sở có uy tín thực sự.

Dòng sản phẩm tầm trung và tầm thấp thì rất nhiều, tập trung chủ yếu tại các phố Đê La Thành, Bưởi, Tôn Đức Thắng, Thanh Nhàn, Trường Chinh, Láng, Khâm thiên, Tây Sơn …. Tại những nơi này có mọi mức giá cho khách hàng lựa chọn, nhưng chất liệu gỗ cũng như về kỹ thuật xử lý khi thi công, giải pháp kết cấu sản phẩm không đảm bảo hoặc xấu, công năng sử dụng thấp, tư vấn thiết kế không có trình độ cao hoặc chuyên môn thấp nên bản vẽ sơ sài hoặc dập khuân chắp vá theo các mẫu có sẵn, do vậy các sản phẩm tủ bếp thường na ná giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước, do vậy để có một không gian bếp đẹp là rất khó. Ngoài ra, chất liệu gỗ không được đảm bảo, vì họ có mọi mức giá để đáp ứng cho mọi đối tượng khách hàng.

Các bạn nên lưu ý “ Để có một sản phẩm tủ bếp vừa rẻ, vừa đẹp, vừa chất lượng” gần như là không có, bởi cái gì cũng vậy chất lượng và thẩm mỹ luôn tỷ lệ thuận với giá trị tiền bạn bỏ ra, do vậy cũng không nên tham rẻ quá nếu bạn muốn có một sản phẩm chất lượng tránh để dẫn đến tiền mất tật mang, quan trọng nhất bạn nên đặt ra là lựa chọn được nơi cung cấp và sản xuất uy tín, đảm bảo số tiền mình bỏ ra tương xứng với sản phẩm mình nhận được.

Thông thường tủ bếp gỗ tự nhiên có những loại thông dụng sau:

tu-van-bep-8.jpg

 

Gỗ Giáng Hương, Pơ mu, Gụ, Đinh Hương là dòng gỗ quý hiếm, giá thành thường là đắt nhất, sau đến gỗ Xoan Đào và Sồi Nga, Sồi Mỹ có mức giá tầm trung, là ba loại gỗ thông dụng nhất để làm tủ bếp hiện nay,  thấp hơn là đến các loại gỗ Thông Lào – Tần Bì – Dổi … mức độ thông dụng không cao vì gỗ mềm, vân xấu không được như các loại gỗ trên.

Tại một số cơ sở, cửa hàng nội thất như trên Đê La Thành … được đánh giá là hàng chợ, có mọi mức giá cho khách hàng lựa chọn, thông thường ở những nơi này khi đóng một tủ bếp gỗ tự nhiên thì thường có mức giá  thấp hơn nhiều những nơi làm tủ bếp chuyên nghiệp, chất lượng. Có thể người tiêu dùng khi nhìn tủ đã lên hình, đã sơn lót thì rất khó phân biệt được chất liệu gỗ, nếu để lựa chọn được sản phẩm tốt chỉ có cách là nên chọn tới các nơi làm tủ bếp uy tín (nên tham khảo và tìm hiểu trước khi quyết định đặt làm ở cơ sở nào đó).

Hoặc thông thường các bạn cũng có thể lựa chọn nhầm khi nhìn tủ trưng bày tại cơ sở nào đó rồi quyết định, bởi nhiều khi tủ bếp mà họ trưng bày khác rất nhiều với tủ thực tế làm cho khách hàng, hầu hết chỉ có cánh tủ là đúng chất liệu gỗ mà bạn chọn lựa, còn có thể thùng tủ, vách tủ, các đợt gỗ bên trong là các chất liệu gỗ khác, trừ phần hậu tủ (Lưng tủ) có thể phải làm chất liệu khác để đảm bảo chống cong vênh, gỗ bị xé rách nếu làm tấm lớn bằng gỗ tự nhiên vì môi trường nóng ẩm nếu làm tấm lớn rất dễ bị cong vênh, gỗ bị xé do đó hậu tủ thường được thay thế bằng gỗ công nghiệp, kèm chất liệu Alu để chống ẩm, hoặc được làm bằng gỗ ghép thanh.

Mức giá gỗ tủ bếp tự nhiên tại các cơ sở thiết kế nội thất, tủ bếp uy tín có giá dao động từ 8.000.000 đ - 20.000.000 đ/ m dài tùy theo cấp độ chất lượng gỗ, loại gỗ mà bạn yêu cầu.

Ngoài gỗ tự nhiên thì hiện nay tủ bếp và đồ nội thất cũng được làm bằng gỗ công nghiệp  như gỗ ván ép tổng hợp (có lớp gỗ tự nhiên dán bên ngoài (veneer) sau đó được sơn theo các màu sắc đã thiết kế, có thể sơn phủ bóng hoặc sơn để vân gỗ, loại này được gọi tắt là gỗ veneer), ngoài ra có các loại gỗ công nghiệp cao cấp như Laminate, Acyrlic và thấp hơn là MFC Melamin ….

vat-lieu-go-01.jpg

vat-lieu-go-04.jpg

Gỗ công nghiệp được chứng minh là ngày càng thông dụng, chất liệu gỗ phù hợp với các kiểu dáng hiện đại theo kiểu Châu Âu, cánh phẳng có nhiều màu sắc để lựa chọn theo từng nhu cầu hoặc phong cách, ứng dụng phụ kiện cao cấp của các hãng như (Blum, Hafele…) hiệu quả hơn gỗ tự nhiên.

Các bạn có thể xem thêm về các chất liệu gỗ tại mục Tìm hiểu chất liệu gỗ (click để tìm hiểu thêm)

Trên thị trường gỗ công nghiệp cũng được chia thành nhiều loại, nhiều nguồn khác nhau do vậy để có thể chọn được một tủ bếp chất lượng, đảm bảo chất liệu gỗ, chất lượng thi công, chất lượng thiết kế thì các bạn chỉ còn cách nên đến cơ sở uy tín, nếu bạn chưa biết thì có thể hỏi những người đã làm, hoặc thông qua các kênh thông tin báo chí, internet để so sánh và lựa chọn.

Vậy mức giá thông thường cho một bộ tủ bếp cao cấp là bao nhiêu?

tu-van-bep-9.jpg tu-van-bep-10.jpg
Thiết bị: Bếp gas, máy hút mùi, máy sấy bát, lò vi sóng, Chậu rửa, vòi rửa… Phụ kiện: Giá dao thớt, giá bát, mâm xoay, bản lề, tay co, ray trượt, thùng gạo, thùng rác

 

Giá một bộ tủ bếp có liên quan chặt chẽ với các thành phần chính Gỗ, Đá, Kính, Thiết Bị và phụ kiện vì vậy một tủ bếp cho gia đình thông thường có diện tích chiều dài khoảng 4 m dài cả tủ trên và tủ dưới, với diện tích này tủ bếp có chất lượng tốt có mức giá trung bình từ: 45 – 80 triệu đồng (mức chênh lệch lớn chủ yếu do sự lựa chọn loại thiết bị, phụ kiện, hãng, số lượng phụ kiện ứng dụng). Một bộ tủ bếp với mức giá trên thông thường đã bao gồm các thiết bị.

Còn nếu các bạn dùng các thiết bị cao cấp hơn nữa như tay nâng aventos , pitong thủy lực,, ray kéo TANDEM, giá để đổ khô đa tầng, khay chia ngăn kéo, ngăn kéo điện, giá xoay , giá góc của hãng Blum (Áo)  Hafele (Đức) thì mức giá tủ bếp có thể tăng cao hơn dao động từ 80 – 150 triệu đồng/ bộ tủ bếp, nếu đi kèm cả các thiết bị như Chậu rửa, vòi rửa, lò nướng, bếp gas, máy sấy rửa bát, lò vi sóng, tủ lạnh của các hãng cao cấp có thương hiệu như Fagor, Teka, Bosch, Ariston.... thì một tủ bếp có thể lên đến 150 triệu - 300 triệu là bình thường. Vì vậy, tùy điều kiện gia đình, các bạn có thể lựa chọn cho mình một tủ bếp phù hợp nhất.

Bàn đá tủ bếp:

Ngoài các phụ kiện, thiết bị đi kèm thì việc các bạn quan tâm đến chính là bàn đá, có rất nhiều loại đá khác nhau như:

banner-da-03.png

Đá kim sa đen hạt nhỏ                 -                   Hạt lớn                  -                  Hạt trung

banner-da-01.png

banner-da-02.png

Các loại đá có độ bền gần tương đương như nhau nhưng độ bền cao nhất vẫn là đá Grannit, tùy theo kích thước và không gian nhà bếp nhà mình để chọn loại đá và khổ đá khác nhau, thông thường đá cho tủ bếp khổ 60, chiều dài tối đa 3 m (3000 x600). Sự khác nhau về giá đá một phần là chất liệu đá nhưng phần lớn giá đá khác nhau nhiều là do kỹ thuật thi công. Các cơ sở uy tín họ thường mài đá nhẵn, độ bóng cạnh và mặt trên gần tương đương nhau, đường chỉ khi gắn đá không bị lộ, ngoài ra len đá trên mặt bếp cũng quyết định phần nào đến giá thành của đá, nếu bạn làm len liền không có nét ghép thì giá thành sẽ cao hơn là len có nét ghép, vì nếu là len liền thì cơ sở thi công phải dùng cả một tấm đá dài để cắt ra làm len, vì vậy giá cũng tăng lên theo.

Với mức giá đá có len liền dao động từ 2.000.000 – 3.000.000 đ/ m dài tùy theo khổ đá, loại đá,. Để tủ bếp đẹp toàn diện, thì đá là một phần không nhỏ góp phần làm đẹp cho bộ tủ bếp, vì vậy các bạn cũng nên xem xét kỹ trình độ tay nghề trước khi đặt bút ký hợp đồng với cơ sở sản xuất.

Kính cho tủ bếp:

tu-van-bep-11.jpg

Nếu có điều kiện các bạn cũng có thể sử dụng thêm kính cường lực để ốp tường, phần khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới, với kính cường lực sẽ giúp tủ bếp sang trọng hơn, đẹp hơn, và quan trọng nhất khi dùng kính sẽ không có hiện tượng bám bẩn như ốp gạch hay các loại vật liệu khác, rất dễ cho người sử dụng lau chùi, vệ sinh, và một ưu điểm khác đó chính là có rất nhiều mầu sắc khác nhau cho các bạn lựa chọn, để phù hợp nhất với không gian nhà bếp, hợp với tuổi chủ nhà, hỗ trợ bản mệnh của chủ nhà, giúp nâng cao sự điều hóa khí trong căn bếp, có thể tạo sự thuận lợi may mắn (theo phong thủy), nhất là với không gian nhà bếp nhỏ (bếp và chậu gần nhau quá) kính sẽ có tác dụng làm ngăn cách tượng trưng giữa nước và lửa (thủy và hỏa gần nhau dẫn đến tình trạng dập tắt nhau, xung khắc). Phần kính được tính theo m2 giá dao động từ 1.800.000 - 3.000.000 đ/m2 (tùy theo chất liệu, màu sắc, độ dày của kính ...).

Trên đây là một số kiến thức cơ bản mà Bếp Xinh – AHDesign tổng hợp để khách hàng của Bếp Xinh – AHDesign có thể hiểu được phần nào về những vấn đề liên quan khi quyết định làm tủ bếp cho gia đình mình, hoặc cho các bạn muốn tìm hiểu trước để khi có điều kiện làm tủ bếp cho gia đình mình sẽ tránh được nhiều vấn đề rủi ro.  Và cuối cùng, lời khuyên dành cho tất cả các bạn khi đóng tủ bếp, đồ nội thất gỗ nên tham khảo tại nhiều nơi, hỏi những người đi trước, hoặc đến các cơ sở có úy tín để được nhà thiết kế nội thất tư vấn lựa chọn phù hợp với điều kiện cũng như không gian nhà bếp của mình.

Các bạn có thể tham khảo mục tính giá tự động của Bếp Xinh – AHDesign để tham khảo thêm Tính giá

tính giá thi công tủ bếp

 AHDesign - Bếp Xinh