Tại sao cần một kế hoạch làm bộ tủ bếp rõ ràng

Việc bạn cảm thấy thích thú với một nội thất căn bếp ở các showroom nội thất là điều dễ hiểu; ở đó họ trưng ra tất cả những gì đẹp nhất của nội thất bếp và tủ bếp. Nhưng di chuyển bộ tủ bếp đó đến một nơi khác liệu rằng bạn có còn cảm giác thích thú như ban đầu?.

Vì đó trước khi mua (kể cả thiết kế và thi công) một bộ tủ bếp mới, bạn phải chắc chắn có một kế hoạch trong đó tiên liệu mọi tình huống phù hợp với đặc điểm của riêng bạn và cách bạn sử dụng những không gian đó.

 Một số phương án có thể có được từ những kiến trúc sư thiết kế nội thất mà bạn tin tưởng. Tuy nhiên đó là những phương án theo chuẩn chưa thể đề cập đến nhiều khía cạnh cá nhân như: tổng mức đầu từ cho bếp, ảnh hưởng của các công năng…

 Một nhà thiết kế chỉ đưa ra được một kế hoạch hoàn hảo cho bạn khi rất chuyên nghiệp và cân bằng được vẻ đẹp của tủ bếp và công năng của nó.

 ke-hoach-tu-bep.jpg

Làm gì để có căn bếp đẹp, các bước tiến hành ra sao?

Bếp Xinh xin gửi tới quý khách các thông tin tư vấn để quý khách có thể tham khảo và tự tiên liệu được các việc cần làm trước khi làm việc với kiến trúc sư cũng như nhà thi công tủ bếp.

 

Tủ bếp modul hay tủ bếp liên tục (toàn khối)

Loại tủ bếp modul

Tủ bếp modul bao giờ cũng linh hoạt so với loại tủ bếp được đóng một cách liên tủ trở thành mội khối từ xưởng sản xuất. Tủ bếp modul đễ dàng di chuyển và kết hợp lại với nhau phù hợp với nhiều loại không gian và kích thước.

Thông thường một bộ tủ bếp được sản xuất modul thì các thành phần tủ bếp khá độc lập, việc này làm tốn gỗ (cũng như các vật liệu khác khi thi công), tuy nhiên sau thời gian sử dụng việc bảo trì tủ bếp modul rất thuận tiện, hầu như không ảnh hưởng gì đến kết cấu tổng thể của tủ bếp.

ke-hoach-tu-bep-module.jpg

Loại tủ bếp liên tục toàn khối

Tủ bếp được gia công với cả một khối lớn, các khoang của tủ bếp được gắn với nhau từ các tấm gỗ không tách rời. Với gỗ tự nhiên, tủ bếp làm theo dạng liên tục này giữ được vẻ đẹp tổng thể của khối gỗ, tuy nhiên việc vận chuyển, lắp đặt khá khó khăn.

Với điều kiện thời tiết tại Việt Nam, loại tủ bếp liên tục cũng dễ gây cong vênh, nứt cho gỗ do sự biến dạng co giãn một thành phần kéo theo những thành phần khác.

ke-hoach-tu-bep-lientuc.jpg

 Xem phần 2: Chọn lựa loại chân tủ bếp.