bep%20sach.jpg

Khu vực tủ bếp

Để tất cả những chai lọ đựng gia vị là chất lỏng vào một khay đựng riêng hoặc có miếng lót dưới các chai đựng gia vị này. Khi những chất lỏng này bị rớt ra ngoài, bạn chỉ cần lấy khay, miếng mót ra để lau rửa.

Hãy áp dụng những bí quyết đơn giản để có căn bếp luôn sạch sẽ

Bạn cũng có thể làm những chiếc giá riêng để đựng các loại gia vị này, tránh khi đổ vỡ sẽ gây bẩn cho tủ bếp và các loại đồ dùng khác trong tủ.

Tủ bếp nên được sắp xếp thành những khu vực chuyên biệt như: ngăn để bát đũa, ngăn để đồ khô, năng để gia vị lỏng, ngăn để tạp phẩm… để khi cần bạn không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, lau dọn.

Bề mặt kệ bếp, khu vực quanh bếp ga, chậu rửa.

Hãy phủ lên bề mặt chế biến thức ăn một lớp giấy báo, giấy nến hoặc giấy bóng trước khi bạn chuẩn bị thực phẩm để nước chảy ra từ thịt, thịt gà, cá… sẽ không bám vào sàn đá. Sau khi chế biến xong, bạn chỉ cần cuộn giấy lại và vứt vào thùng rác, không mất thêm thời gian cho việc tẩy uế.

Luôn có một chiếc khăn khô đặt ở khu vực bồn rửa để giữ khu vực này khô ráo.

Thớt để chặt, thái thức ăn

Thay vì dùng thớt gỗ, bạn nên đổi sang dùng thớt nhựa, vì bạn không thể rửa thớt gỗ trong máy rửa bát. Hơn nữa, thớt gỗ dùng lâu thường không mịn và có thể lên mùn, trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn độc hại phát triển.

Khi sử dụng thớt nhựa, bạn nên thường xuyên cho thớt nhựa vào máy rửa bát để làm sạch, hoặc rửa sạch bằng nước nóng sau mỗi lần sử dụng để diệt trừ các mầm bệnh.

Tủ lạnh

Để một cốc nhỏ soda trong tủ lạnh để khử những mùi hôi khó chịu do thức ăn gây ra. Bạn cũng có thể thay thế bằng một viên than nhỏ, vài hạt cà phê đặt trong cốc, hoặc 1 miếng vani mềm. Thay chúng 3 tháng 1 lần để giữ tủ lạnh luôn khô thoáng.

Hàng tháng, hãy bỏ đi và thay thế toàn bộ đá lạnh trong khay. Bạn cũng nên làm thế thường xuyên với rau và thịt đã ôi thui, héo úa…

Bồn rửa bát

Nghiền nhỏ vỏ chanh, cam, quýt… cho vào một chiếc túi nhỏ để cọ bồn rửa; tinh dầu và mùi thơm của vỏ cam, chanh có tác dụng khử mùi rất tốt cho bồn rửa bát. Bạn cũng có thể pha dấm vào nước lạnh để rửa bồn vì dấm có tác dụng khử mùi khá tốt.

Bếp ga

Khi nấu các món rán, để giảm bớt lượng mỡ bắn, bám vào bề mặt và chân kiềng bếp gas, tốt nhất bạn nên đậy vung kín hoặc để một miếng bánh mỳ nhỏ trên mặt bếp để hút mỡ.