Trong phòng ngủ thì tủ quần áo là vật dụng quan trọng và cần thiết. Nó ảnh hưởng rất lớn đến việc trang trí, vì vậy để lựa chọn được tủ quần áo vừa đầy đủ công năng sử dụng mà vẫn mang phong cách riêng của chủ nhân là điều không dễ dàng.

Hiện nay, tủ quần áo được bán tràn ngập thị trường đồ nội thất với nhiều chất liệu, mẫu mã khác nhau, có đủ loại từ đắt đến rẻ. Tuy nhiên, đẻ chọn được mẫu tủ quần áo có sự phối hợp hài hoà với nội thất căn phòng và các đồ dùng khác không hề đơn giản, do đó để thiết kế tủ quần áo đẹp, phù hợp bạn cần có sự tính toán, cân nhắc về màu sắc, kiểu dáng cũng như kích thước của nó.

tu-quan-ao-1.jpg

Để có một tủ quần áo phù hợp thì kích thước của tủ quần áo là quan trọng nhất. Vì vậy bạn cần xem xét kỹ diện tích căn phòng của mình để có lựa chọn tốt nhất. Với phòng ngủ có diện tích rộng, có không gian thì bạn có thể chọn tủ quần áo có kích thước lớn, để tối đa hoá công năng sử dụng của tủ, tận dụng tối đa công năng lưu trữ đồ, còn với phòng ngủ nhỏ, diện tích hẹp, bạn nên chọn những tủ có chiều ngang vừa phải hoặc hẹp, độ cao có thể sát trần để tận dụng làm khu lưu trữ, vừa không mất cân xứng với không gian tổng thể.

tu-quan-ao-2.jpg

Về kiểu dáng tủ quần áo thì có rất nhiều, phong phú và đa dạng để bạn có thể lựa chọn, từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại, vật liệu gỗ tự nhiên cho đến gỗ công nghiệp... Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là chọn những kiểu dáng đơn giản, với các gam màu trung tính, công năng sử dụng cao, kết hợp các phụ kiện hiện đại, tạo sự tiện dụng tối đa trong sử dụng. Bạn có thể chọn loại cửa mở, cửa lùa, cửa trượt hay tủ âm tường... theo như nhu cầu sở thích hoặc hiện trạng phòng ngủ của mình.

tu-quan-ao-3.jpg

Chất liệu tủ áo rất đa dạng từ gỗ tự nhiên cho tới gỗ công nghiệp, nhưng xu hướng hiện nay tủ quần áo thường được làm bằng gỗ công nghiệp, veneer (gỗ ván ép tổng hợp), gỗ SMDF, Laminate chống ấm, Acrylic... tuỳ mỗi chất liệu mà bạn chọn sẽ có mức đầu tư khác nhau, nếu với số tiền vừa phải bạn có thể chọn gỗ veneer, MFC... vì nó có giá phải chăng, mẫu mã đẹp, kiểu dáng phong phú và độ bền tương đối cao.

tu-quan-ao-4.jpg

Nếu như có điều kiện, bạn có thể nhờ tới chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất để có được cả tổng thể không gian phong ngủ đẹp, có sự kết hợp tinh tế màu sắc giữa giường ngủ, tủ quần áo và các vật dụng khác trong phòng, ngoài ra chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất có thể đưa ra các giải pháp nhầm tối ưu hoá công năng sử dụng của tủ quần áo một cách tối đa nhưng hợp lý nhất, sau đó đưa vào sản xuất theo thiết kế phù hợp đã lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ có một phòng ngủ với đồ nội thất phòng ngủ đầy phong cách ghi đậm dấu ấn của bạn và nó sẽ hơn hẳn khi bạn lựa chọn các tủ bán sẵn trên thị trường từ công năng cho tới thẩm mỹ.

tu-quan-ao-5.jpg

Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Và Dịch Vụ Bếp Xinh

Bepxinh Services And Building Joint Stock Company

AHDesign Architecture Consultant & Construction Investment Joint Stock Company