Phòng khách của bạn có diện tích quá khiêm tốn ? Phòng ngủ quá nhỏ ? Hoặc phòng bếp quá chật chội làm cho cuộc sống sinh hoạt của bạn và gia đình trở nên khó khăn. Hãy thể hiện sự thông minh của bạn bằng các trang trí và lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Vậy hãy tham khảo 5 mẹo chọn nội thất dưới đây để làm cho các không gian trong căn phòng của bạn được trông rộng rãi hơn.

1. Treo gương

Gương là giải pháp tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian rộng hơn. Nó sẽ tạo ra ảo giác về chiều sâu.  Việc đặt một tấm gương lớn gần hoặc đối diện với cửa sổ luôn luôn có hiệu quả.

5-meo-chon-noi-that-noi-rong-khong-gian-

Treo gương để tạo không gian rộng lớn hơn cho căn phòng

2. Treo tranh, ảnh phong cảnh lớn

Hiệu quả của việc trang trí là như nhau nhưng treo theo mảng lớn sẽ đỡ vụn vặt hơn việc treo nhiều tranh nhỏ thành khối. Nó sẽ giúp không gian trở nên rộng lớn và thoáng đãng hơn. Việc treo tranh, ảnh hay thảm lên tường cũng là một nghệ thuật. Tranh nên treo thành từng mảng lớn tạo cảm giác về không gian.

5-meo-chon-noi-that-noi-rong-khong-gian-

Treo những bức tranh, ảnh phong cảnh rộng lớn

3. Lựa chọn nội thất cùng tone màu với tường

Lựa chọn đồ nội thất cùng màu với tường sẽ khiến căn phòng trông rộng hơn, tránh những đồ dùng quá vuông vức. Việc sử dụng đồ nội thất thủy tinh hoặc bằng vật liệu arcrylic cũng ăn gian thêm không gian; làm cho phòng cảm giác có ít đồ.

5-meo-chon-noi-that-noi-rong-khong-gian-

Lựa chọn đồ nội thất cùng màu với tường sẽ khiến căn phòng của bạn trông rộng hơn

4. Loại bỏ những chi tiết rườm rà

Những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa, tách trà, sách báo, rổ hoa… nên để ngăn nắp và đúng vị trí; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn. Những đồ vật nhỏ nhặt trong nhà bạn dù không để ý nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn tổng thể của căn phòng.

5-meo-chon-noi-that-noi-rong-khong-gian-

Những vật dụng nhỏ như điều khiển từ xa, tách trà, sách báo, rổ hoa… nên để ngăn nắp và đúng vị trí; tránh để sách báo bừa bãi trên bàn

5. Sử dụng những món đồ nội thất lớn

Đừng nên nhồi nhét quá nhiều những món đồ nội thất trong nhà, nó sẽ khiến bạn có cảm giác bí bách, chật chội. Ví dụ, trong một phòng khách nhỏ, thay vì cố gắng để vừa một bộ sofa với ghế dài có đệm, ghế đôn, bàn trà, tủ; bạn hãy thử sử dụng một chiếc sofa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê và một ghế đôn.

5-meo-chon-noi-that-noi-rong-khong-gian-

Một bộ sofa cỡ vừa, ghế dài có đệm gấp đôi như bàn cà phê sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm rộng rãi hơn lúc cần

AHDesign - Bếp Xinh