Rèm cửa góp phần tạo nên nét duyên dáng cho ngôi nhà, nhiều người việt nam thường nghĩ rèm cửa không cần thiết, nhưng đây thực sự cũng là một yếu tố quan trọng trong việc trang trí nội thất, có ảnh hưởng đến tổng thể không gian, tùy theo phong cách trang trí nội thất cổ điển hay hiện đại, mà lựa chọn kiểu màn màu sắc, loại vải cũng như cách treo màn, sự lựa chọn màn cửa phù hợp sẽ đem lại vẻ đẹp hài hòa giống như hoa văn, họa tiết trên chiếc áo của bạn.

PKHD17.jpg

Trên thị trường có rất nhiều loại vải nội thất dành cho rèm cửa, thông thường việc chọn vải cho màn cửa phụ thuộc vào mục đích sử dụng, với mục đích che nắng cản ánh sáng nên chọn loại vải sẫm màu kết hợp một lớp màn mỏng hoặc dùng loại vải có chức năng cản sáng, nếu như chỉ cần màn để che tầm nhìn bên ngoài hoặc chỉ đơn giản là trang trí cho đẹp nên chọn các loại vải mỏng có màu sắc trang nhã, các loại vải voan có họa tiết hoa văn đơn giản nhẹ nhàng. Việc chọn màu sắc cho màn cửa khá quan trọngcần phải kết hợp hài hòa giữa màu của tường, của đồ nội thất trong phòng.

PKHD84(2).jpg

Bố cục của cả căn phòng sẽ bị phá vỡ nếu màu sắc không được lựa chọn phù hợp, phòng khách nên chọn màu sáng để tạo cảm giác tươi vui năng động, phòng ngủ nên chọn những màu dịu nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn, giúp quên đi những mệt nhọc từ công việc hàng ngày, phòng ăn và bếp nên chọn màu trang nhã tránh dùng những màu đậm, nóng. Phòng trẻ em thích hợp với màu tươi trẻ, màu của tường nhạt nên chọn màn có màu đậm hơnvà ngược lại. Với diện tích của căn phòng nhỏ không nên chen nhiều lớp màn, nên chọn màu nhạt hoặc có hoa văn nhỏ tạo cảm giác rộng rãi và không gian lớn thêm .

PNHD80(2).jpg

Chúng ta có thể đổi rèm cửa phòng khách theo mùa ví dụ như mùa xuân chúng ta chọn màu rèm cửa có gam màu nhạt và tươi như là màu vàng, cam, trắng, đen …. Để tạo không khí mát dịu, trẻ trung của mùa xuân . Loại vài bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, lụa, voan, thường là loại một màu mang hoa văn và họa tiết chìm trang nhã để phù hợp.

PNHD89(4).jpg

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể làm đẹp hơn căn nhà của mình với các loại rèm cửa phù hợp

BEPXINH.VN - AHDESIGN by KTS. DAO XUAN DUNG