bep-gas-mini.jpg

- Bếp gas du lịch mini: đặc điểm của bình gas này chỉ dùng được một lần, nhưng nhiều gia đình lại đem vỏ bình đi đổi gas chứ không bao giờ mua bình mới. Bình gas mua mới giá đắt gấp 3 lần, đổi bình tiết kiệm hơn nhiều nhưng rất nguy hiểm vì bình gas mini cũ không đảm bảo dễ gây cháy, nổ.

- Bếp gas lớn dành cho các gia đình nhìn qua thì cũng đơn giản, bởi nguyên tắc hoạt động của nó là: mở van bình gas, bật bếp - sử dụng. Nấu xong: đóng gas, tắt bếp, hoặc tắt bếp, tắt gas. Nhưng nhiều gia đình ngại đóng mở van gas nên mở sẵn 24/24. Bấy nhiêu đó cũng đủ gây tai họa, vì mạch gas mở sẽ làm nên chuyện bất cứ lúc nào. Ngược lại, trong trường hợp đóng gas mà bếp vẫn mở thì bếp sẽ tự động tắt khi không còn gas trong ống dẫn.

Khi sử dụng bếp gas cần lưu ý:

+ Nên để bếp ở nơi thông thoáng.

+ Khi không sử dụng, tốt nhất nên khóa bình gas để tránh rò rỉ gas trên đường ống.

+ Nếu có mùi gas không bình thường thì phải khóa ngay van bình gas, mở cửa để cho hơi thông thoáng và gọi trung tâm bảo hành đến kiểm tra.

+ Ngọn lửa gas thường là màu xanh biển. Để tiết kiệm gas, nên chỉnh lửa tập trung phần đáy nồi, tránh để lửa liếm lên thành nồi.

+ Bình gas phải đặt thẳng đứng nơi thông thoáng, xa các nguồn điện và nhiệt.

+ Luôn kiểm tra ống dẫn gas vì trong quá trình nấu ăn, mắm muối sẽ làm hỏng ống gas dẫn đến rò rỉ.

+ Bếp phải được đặt cách tường (hoặc các vật chắn khác) ít nhất là 15cm ở mỗi cạnh.

- Các nhà sản xuất khuyên nên dùng bếp gas với hệ thống khóa gas hoặc van tự động sẽ an toàn hơn rất nhiều. Trong trường hợp tắt lửa, gas sẽ tự động tắt, hoặc trong trường hợp thức ăn khét (nóng quá 260 độ C), van gas cũng sẽ tự động đóng lại, vừa an toàn lại tiện cho những người hay đãng trí, quên khóa gas.