Đồ dùng tiết kiệm diện tích

Trong phòng khách nhỏ, một nguyên tắc nên tuân theo là sắp xếp nội thất có sự chuyển động, tạo chiều sâu khiến cho cảm giác chật chội trong căn phòng không còn mà thay vào đó sẽ là một không gian rộng rãi, thoáng đãng.

PK141.jpg
Đồ nội thất nên thiết kế kết hợp các chức năng sử dụng lại với nhaunhằm tiết kiệm được phần nào diện tích để đồ trong không gian phòng khách . Điển hình như kệ trang trí, tủ trang trí, kệ tivi thiết kế âm tường, cánh tủ âm tường có thể thiết kế thành tấm gương, gầm bàn thêm chức nănglà tủ đựng đồ và tận dụng hết các khoảng không gian trên cao dưới thấp để trang trí.
PKHD98.jpg

Bàn ghế nên lựa chọn những loại có kiểu dáng đơn giản, đường nét thanh mảnh, nhỏ gọn có thể đặt áp sát tường như ghế mây, sofa, salon gỗ. Bàn uống nước cũng lựa chọn tương tự như vậy. Hạn chế đồ dùng nhiều góc cạnh để tránh cảm giác chia vụn không gian, tránh các loại bàn tủ có chiều dày hay hình khối tròn vốn ngốn nhiều diện tích.

PK123.jpgPK135(2).jpg

Phía sau vị trí đặt bàn ghế có thểtạo những hốc tường nhỏ để đồ trang trí như tượng, gốm sứ…nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Hoặc cũng có thể bố trí bàn khách theo kiểu Nhật tăng diện tích ngồi trên mặt sàn.

Tăng kích thước ảo bằng thị giác.

Trong trường hợp căn phòng nhỏ mà lỡ làm trần quá cao thì nên thiết kế một chiếc gương theo phương dọc của căn nhà để tạo cảm giác phòng rộng gấp đôi. Thiết kế không gian liên thông giữa phòng khách và khu vực sảnh, bếp, phòng ăn cũng là cách để phòng rộng hơn, không nên dùng vách ngăn phân chia không gian khiến căn phòng giống như các ô vuông nhỏ.

PK441(1).jpg

Màu sơn nên sử dụng những gam màu có sắc tươi sáng như xanh, vàng nhạt, trắng, ghi, bên cạnh đó đồ dùng trong nhà cũng theo khuynh hướng tươi nhộn, mát mắt.

PKHD52.jpg