Khi điều kiện sống nâng cao, những phòng tắm rộng một vài m2 bị ngăn che bằng bốn bức tường ốp gạch, đá sẽ dần bị loại bỏ, mà thay vào đó là những khu tắm rộng, “không bị giới hạn” không gian, đem lại cảm giác phóng khoáng và thư giãn cho con người.Phòng tắm mở chủ yếu khác biệt về không gian bởi nơi đó không bị giới hạn bởi những bức tường. Con người sẽ cảm thấy hoà mình với thiên nhiên hơn,tự dohơn, không còn cảm giác gò bó như trước nữa. Tuy nhiên, các thiết bị và việc bố trí trong phòng thì vẫn giữ nguyên đối với một phòng tắm truyền thống.

thiet-kephong-tam-mo-1.jpgthiet-kephong-tam-mo-2.jpgPhòng tắm mở ra sân trong hoặc vườn nhỏ

thiet-kephong-tam-mo-3.jpgthiet-kephong-tam-mo-4.jpgPhòng tắm lộ thiên nhưng vẫn kín đáo.

thiet-kephong-tam-mo-5.jpgthiet-kephong-tam-mo-6.JPGPhòng tắm kết hợp với giếng trời hoặc sân trong.

thiet-kephong-tam-mo-7.jpgthiet-kephong-tam-mo-8.JPGthiet-kephong-tam-mo-9.jpgthiet-kephong-tam-mo-10.jpgPhòng tắm trong nhà có ít nhất một mặt thoáng rộng để mở cửa nhìn ra không gianđẹp.

thiet-kephong-tam-mo-11.JPGthiet-kephong-tam-mo-12.jpgHoặcít nhất phòng tắm cũng phải có cửa sổđể lấysáng và thông gió tự nhiên.

thiet-kephong-tam-mo-13.jpgthiet-kephong-tam-mo-14.jpgthiet-kephong-tam-mo-15.jpgthiet-kephong-tam-mo-16.jpg

Trong nhiều trường hợp, phòng tắm không thể thông trực tiếp với không gian bên ngoài, một giải pháp khá thú vị và ngày càng phổ biến là dùng vách kính để phá bỏ sự giói hạn về tầm nhìn trong nội thất phòng tắm,hoặc kínđáo hơn là dùng gạch kínhđể ngăn chia phòng tắm với các không gian khác