Mời các bạn tham khảo các mẫu nội thất văn phòng của Văn phòng thiết kế kiến trúc AHD

Vách ngăn thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ

Vách ngăn có vai trò rất quan trọng trong tất cả các loại văn phòng . Những vật liệu mới có kết cấu nhẹ được sử dụng làm vách ngăn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. Đối với văn phòng nhỏ, vách ngăn càng đơn giản càng tốt, đảm bảo chúng không chiếm nhiều diện tích và không gian. Những vật liệu phổ biến dùng làm vách ngăn là : kính, gỗ, thạch cao, hoặc kết hợp với vật liệu khác như nhựa polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ ...

Công năng sử dụng thì có 2 loại vách ngăn: vách ngăn tuyệt đối (vách ngăn cao từ nền đến sát trần) dùng để ngăn không gian thành những phòng riêng biệt. Vách ngăn tương đối (vách lửng, thường cao khoảng 1,1m – 1,2m) dùng để tạo các khoảng làm việc riêng biệt cho từng cá nhân hoặc từng nhóm mà vẫn không tạo ra sự ngăn cách lớn.

vp%201.jpg

Vách ngăn lửng tạo những mô đun làm việc cho nhân viên

Xét về tính linh hoạt thì có loại vách ngăn cố định (không di chuyển hay thay đổi được) và vách ngăn di động (có thể di chuyển, đóng mở không gian 1 cách linh hoạt).

vp%202.jpg

Vách ngăn kính cố định giữa phòng họp và phòng giám đốc và khu vực làm việc

vp%203.jpg

Vách ngăn di động tạo sự linh hoạt cho việc ngăn chia không gian

Đối với văn phòng nhỏ, nên sử dụng vách ngăn tương đối và vách ngăn di động.

Phòng họp văn phòng diện tích nhỏ

Phòng họp dùng để họp nội bộ, dùng để tiếp khách, dùng để hội thảo....Một công ty có thể có một hay nhiều phòng họp với diện tích khác nhau. Phòng họp là phòng quan trọng nhất của công ty, vì nó không chỉ là bộ mặt của công ty với tính chất đối ngoại, mà nó còn thể hiện được nội lực vốn có của công ty. Phòng họp thường thể hiện lên hình ảnh làm việc tập thể và tính khoa học trong công việc. Do đó rất cần chú trọng trong thiết kế phòng họp, cần tạo sự nghiêm túc, khoa học và đặc tính hoạt động của công ty, tránh sự bừa bộn và cẩu thả trong bố trí nội thất.

vp%204.jpg

Phòng họp dùng để họp nội bộ, dùng để tiếp khách, dùng để hội thảo....

Ghế:

Theo nghiên cứu về chất lượng lao động, đa phần thời gian con người khi làm việc ngồi trên ghế. Chính vì vậy, ghế đóng vai trò quan trọng quyết định đến hình ảnh cũng như năng suất lao động của công ty. Hãy chọn những loại ghế ngồi thật thoải mái, dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc. Ghế ngồi làm việc lâu dài nên có tựa lưng và tay. Ghế ngồi họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay (hoặc cả không tựa lưng) và dễ dàng di chuyển hay xếp gọn cho những văn phòng có diện tích nhỏ.

vp%205.jpg

Ghế ngồi làm việc lâu dài nên có tựa lưng và tay

Giá tài liệu:

Giá tài liệu treo tường là giải pháp hiệu quả cho văn phòng nhỏ, dùng để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu.... mà không chiếm nhiều diện tích văn phòng.

vp%206.jpg

Giá treo tường tiết kiệm không gian rất hiệu quả

Ngoài ra giá tài liệu còn có thể ở dạng tủ đặt độc lập trên nền nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng vai trò như là 1 vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường được làm bằng gỗ hay kim loại.

van_phong4.jpg

Giá, tủ tài liệu có thêm chức năng là vách ngăn

Mặt bàn:

Mặt bàn làm việc, bàn họp, quầy lễ tân, bàn trà ... là thành phần cơ bản không thể thiếu trong công ty. Chiều cao bàn phải tuân theo kích thước chuẩn đã được nghiên cứu và phổ biến. Hình dáng, kích thước dài và rộng, vật liệu, màu sắc phụ thuộc vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng thể hiện được phong cách và cá tính của công ty. Đối với văn phòng nhỏ, bàn làm việc nên thiết kế thêm chức năng để tài liệu, kích thước phù hợp và xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác.

vp%208.jpg

Bàn làm việc bố trí theo nhóm và bám sát vào tường nhằm tiết kiệm không gian

Ngoài ra, còn các yếu tố cần thiết kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng... phụ thuộc vào đặc điểm hiện trạng của văn phòng và nên có sự tư vấn của nhà thiết kế.

Sưu tầm