an%20toan%201.JPG
an%20toan%202.JPG
Tính an toàn với song cửa sổ. Nhấn bằng mảng tường cho trẻ cảm thấy vui mắt

Điều đầu tiên cần chú ý nhất là tính an toàn, các căn hộ thường phải làm thêm khung bảo vệ ở các cửa sổ, có thể là khung hoa văn có tính trang trí cao khoảng 1/2 khung cửa để trẻ không thể leo trèo gây nguy hiểm. Hình dáng của đồ nội thất phải chú ý hạn chế các góc sắc nhọn và kê đồ tránh khu vực trẻ hay di chuyển.

Không gian của căn hộ nên được bố trí để tạo ra nhiều khoảng trống nhất trong khả năng có thể. Do diện tích căn hộ thường hạn chế, chính vì vậy nên bố trí nội thất nhỏ gọn, nép sát vách nhường không gian còn lại cho trẻ có khoảng trống để sinh hoạt. Nếu được các đồ nội thất có thể di chuyển hoặc xếp gọn lại sẽ tiện dụng hơn. Với đặc tính của trẻ hiếu động và bày bừa nhiều đồ chơi, vật dụng nên cần thiết kế nhiều kệ âm tường, hộc kéo ở nhiều nơi để tránh việc bừa bãi.

Tính linh hoạt là cần thiết, khi phân chia phòng dành cho trẻ cần các vách ngăn di chuyển được, vách có thể lùa hoặc gấp để có thể mở rộng không gian khi cần. Trẻ còn nhỏ không cần phòng quá kín đáo vì cha mẹ luôn phải kiểm soát con trong tầm mắt, nên vách ngăn cần trong suốt hoặc mở để quan sát trẻ trong khi làm việc nhà.

Mọi người thường nghĩ không gian dành cho trẻ phải nhiều màu sắc, nhưng không gian căn hộ thường hẹp, cự ly gần, nên không cần dùng nhiều màu sắc. Nhiều màu sẽ làm cho sự tương phản với các khu vực chung tạo sự không hài hoà. Ở các nơi dành cho trẻ ta có thể dùng một số đồ trang trí, tranh ảnh và chính đồ dùng cho trẻ để tạo nên nét riêng.

an%20toan%203.JPG an%20toan%204.JPG
Góc chơi dành cho trẻ cần khoảng trống để di chuyển Phòng ngủ dùng vật dụng để trang trí.
an%20toan%205.JPG an%20toan%206.JPG

Không cần nhiều màu sắc trong phòng trẻ.

Đồ nội thất giảm thiểu chi tiết để dành nhiều không gian cho bé chơi đùa.