Như đã nói, màu sắc còn tùy thuộc trẻ thích hay không và còn tùy thuộc vào không gian phòng trẻ. Ngày nay chúng ta hay sơn tường phòng trẻ với nhiều màu. Nếu bạn sơn phòng trẻ quá màu sắc thì đồ nội thất trắng là lựa chọn hợp lý.

PTE3%282%29.jpg

Màu trắng luôn là lựa chọn số một cho thời trang cao cấp trong mọi thời đại. Màu trắng luôn là màu thân thiện, gần gũi với trẻ bởi trẻ đã mặc áo trắng từ lúc đến trường. Màu trắng phù hợp với cả bé trai hay gái, tính cách mạnh mẽ hay thùy mị.

Màu sắc có ảnh hưởng nhất định đến tính cách của trẻ. Màu trắng là màu trung tính nên phụ huynh có thể an tâm trong việc chọn các sản phẩm nội thất màu trắng mà không sợ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sự phát triển giới tính ở trẻ.

PTE36%281%29.jpg

Các sản phẩm nội thất có màu sắc sặc sỡ, hoa văn trang trí vui mắt luôn thu hút trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc tính của trẻ là mau chán hay thay đổi nên màu sắc hay hoa văn này có thể thu hút trẻ trong thời gian này không đồng nghĩa trẻ sẽ thích mãi. Trong trường hợp này, màu trắng vẫn luôn là lựa chọn số 1 cho trẻ.

Độ an toàn

Khi chọn đồ nội thất cho trẻ, chúng ta nên lưu ý nhiều đến các chi tiết kỹ thuật như các cạnh sắc và mép của bàn hay giường có dễ làm cho bé bị đau khi vấp ngã và có được xử lý kỹ thuật (như mài nhẵn) hợp lý? Có chịu nổi trọng lượng nặng? Có gây nguy hiểm nếu trẻ vô ý ngã trong hoạt động hàng ngày? Và độ bền của các chi tiết sản phẩm theo thời gian như: tay nắm, chân ghế, bản lề, thanh ray trượt, chân giường, thành giường...

PTE212%282%29.jpg

Độ cao

Về công năng các sản phẩm đã thể hiện rất rõ qua các thiết kế mang đậm nét hình thức sử dụng như giường với độ cao thích hợp cho trẻ từ độ tuổi bao nhiêu; bàn học với chiều cao tiêu chuẩn để không gây ảnh hưởng đến sự hình thành cột sống trong quá trình học tập của trẻ; tủ quần áo được thiết kế theo chiều cao tiêu chuẩn thuận tiện cho trẻ trong quá trình đóng mở tủ. Trong các kích thước thì chiều cao là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thoải mái.

Chẳng hạn các kích thước chuẩn cho trẻ con châu Á như sau:

• Bàn học hoặc bàn ăn thường cao 600mm (6-8 tuổi), 700mm (8-10 tuổi)

• Ghế học hoặc ghế ăn 350mm (4-6 tuổi), 400mm (6-8 tuổi), lưng dựa cao 700mm

• Tủ rộng tùy theo kích thứơc phòng nhưng chiều cao bình thường là 1m5 và sâu trung bình là 450mm, bởi tầm với của trẻ con bình quân ở khỏang 1m4 đến 1m5.

• Chiều cao giường còn tùy theo chiều cao nệm. Thông thường chiều cao giường tính luôn nệm phải là 350mm. Giường có thể rộng 1m, 1m2 hay 1m4 tùy vào diện tích phòng và trẻ có thích nằm rộng hay không.

• Trong các kích thước giường thì kích thước giường của trẻ sơ sinh là cao nhất, khỏang 600mm vì nó phù hợp với thao tác đặt bé vào giường của người lớn.

PTE15.jpg

Chất liệu

Để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình sử dụng đồ vật hàng ngày, chúng ta nên chọn đồ gỗ kết hợp vải hay giả da vì tính bền, mẫu mã và màu sắc đa dạng.

Các sản phẩm làm từ nhựa cũng là một lựa chọn cho trẻ bởi trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển nhưng khuyết điểm chính là tính giòn của nó. Không bền theo thời gian.

Các sản phẩm kim loại: thường không thông dụng bởi tính đơn điệu trong mẫu mã cũng như tính năng sử dụng. Ưu điểm: bền. Khuyết điểm: nhiều góc cạnh sắc bén, dễ bị ăn mòn, rỉ sét nguy hiểm cho trẻ trong quá trình sử dụng.

Không nên chọn các sản phẩm thủy tinh vì chúng tuy đẹp nhưng dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Theo xu hướng hiện nay, các sản phẩm làm từ gỗ ván ép tổng hợp , gỗ ván ép tổng hợp - veneer được xử lý chống mối mọt theo công nghệ hiện đại hoàn toàn yên tâm về độ bền cũng như khả năng tạo dáng sản phẩm.

PTE180%281%29.jpg

BEPXINH.VN - AHDESIGN by KTS. DAO XUAN DUNG