Hài hòa về màu sắc thiết kế cho hai không gian: phòng khách - phòng bếp

Sự kết hợp giữa màu trắng + các sắc độ khác nhau của màu xanh + màu gỗ tự nhiên trong phòng khách và phòng bếp đem lại cảm giác dịu mát, thanh lịch. Cụ thể ở đây, màu trắng được dùng cho tường, thảm, một vài nội thất trong phòng như ghế ăn, tủ sách... Màu xanh được dùng cho sofa và một vài vật trang trí như tranh treo tường, gối tựa... Còn màu gỗ tự nhiên được nhìn thấy qua bàn ăn, ghế mây, sàn, cầu thang...

thiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-cMặt bằng căn hộ mẫu

 

Bố trí nội thất phòng khách, phòng ăn

Đầu tiên là hoán đổi vị trí khu vực bàn ăn và khu vực sofa. Khu vực sofa sẽ được chuyển ra gần cửa sổ, còn khu vực bàn ăn sẽ được chuyển về gần cầu thang. .

 

 

thiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-c

 

Khu vực sofa được chuyển ra gần cửa sổ...

 

thiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-c... với sofa góc được thay bằng sofa thường và hai ghế đơn

 

thiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-c

Mảng tường cạnh sofa và phía trên sofa được tận dụng lắp giá sáchthiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-c

 

Tuy nhiên, sofa góc ban đầu sẽ được thay bằng sofa thường và hai ghế đơn, trong đó có một cái là ghế mây có tay dựa. Khu vực bàn ăn sẽ được thay bằng bàn tròn và hai chiếc ghế đơn, một ghế dài.Khu vực cầu thang sẽ được xây bổ sung thêm vách ngăn để tạo dấu hiệu phân chia không gian rõ ràng hơn đồng thời che giấu cầu thang, khiến căn phòng thêm đẹp mắt. Vách ngăn này được sơn màu cam làm điểm nhấn sắc màu cho căn phòng.

thiet-ke-phong-khach-va-phong-an-trong-c

Cầu thang được bổ sung thêm vách ngăn màu cam làm điểm nhấn màu sắc cho căn phòngMảng tường cạnh sofa sẽ được tận dụng để lắp các giá đựng đẹp mắt, vừa có tác dụng lưu trữ vừa trang trí cho phòng.