Càng đơn giản, cảm giác ngột ngạt, chật chội càng bị xua đi. Tường và trần phòng nên sơn bằng màu sáng nhạt

Đây là cách thông thường nhất tạo cảm giác rộng rãi, trẻ trung. Bạn cũng có thể sử dụng gam màu trắng chủ đạo với vài mảng lớn trang trí hoặc ít màu nóng (đỏ trên tranh hoặc đen trên đồ nội thất) cũng tạo những điểm nhấn thú vị.

Những kệ nhỏ và những chiếc giá treo đồ trên tường là một lựa chọn tối ưu. Cũng có thể treo TV, dàn âm thanh lên giá trên trần hay tường nhà để mở rộng khoảng không gian trong phòng. Làm tủ âm tường hoặc tận dụng những góc cạnh để đựng đồ hoặc có thể tạo một góc làm việc thú vị.

1.jpg

Bạn không nên tham lam sử dụng những vật dụng cồng kềnh, rườm rà mà thay vào đó là đồ nội thất có tính chất liên hoàn, như bàn ghế, giường tủ đồng bộ về chất liệu, màu sắc. Một chiếc giường ngủ với ngăn kéo là lựa chọn thông minh cho căn phòng diện tích nhỏ nhưng nhiều vật dụng linh tinh. Nếu phòng bạn có quá nhiều đồ thì nên dùng loại giường có ngăn kéo phía dưới, dùng tủ đứng để chứa góc học tập, bàn trang điểm có thể kết hợp làm bàn làm việc, giường tầng cho phòng trẻ.

2.jpg

Đối với phòng ngủ nhỏ có chiều cao tường khiêm tốn nên chọn đồ nội thất có màu sắc, tỷ lệ phù hợp. Giường thấp, đồ nội thất gắn với sàn nhà theo kiểu Nhật là một lựa chọn cho loại phòng này.

Theo VnKientruc