Do đó, chất nghệ thuật là điều không thể thiếu trong nội thấtphòng ngủ kiểu phường Tây, Chất nghệ thuật đó thể hiện ở cách họ thiết kế không gian, lựa chọn sản phẩm nội thất và trang trí bằng vật dụng nhỏ xinh. Trong thiết kế, các kiến trúc sư có xu hướng đưa vẻ đẹp thiên nhiên vào phòng ngủ, chú ý các chiều lưu thông của không khí và tận dụng nắng gió, khí trời vào không gian.

Nhằm tạo cho chủ nhân căn phòng sự thư thái tuyệt đối giữa một khung cảnh khoáng đạt, đa số kiến trúc sư vận dụng phong cách tối giản trong thiết kế phòng ngủ. Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là đơn điệu và nhàm chán, phòng ngủ vẫn được trang bị vật dụng nội thất đầy đủ và được trang trí công phu bằng những đường nét và kết cấu ẩn giấu dưới vẻ ngoài đơn giản, thể hiện qua tối đa là ba gam màu. Các màu kết hợp cùng chi tiết trang trí được tính toán chi ly để tạo nên một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và phải có điểm nhấn. Do đó, nếu có dịp bước vào một căn phòng ngủ thiết kế theo phong cách châu Âu, bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh hài hoà hoặc lộn xộn có chủ ý với khu vực trung tâm được khắc hoạ rõ nét. Các chất liệu chính thường thấy trong nội thất phòng ngủ thường là gỗ, đá, gạch gợi cảm giác gần gũi, thân thiện. Phần lớn màu sắc sử dụng là những màu tươi tắn của tự nhiên như trắng, vàng, xám, xanh lam, xanh oliu, nâu da.

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

Đồ nội thất trang bị trong phòng ngủ được người châu Âu đặc biệt chú trọng. Nhất là các nước Bắc Âu. Trong đó Đan Mạch đang vươn lên thành một trong những quốc gia hàng đầu trong ngành nội thất đổi mới với nhiều mẫu thiết kế đa dạng trong phong cách và đa năng trong ứng dụng. Do đó, chiếc giường trong phòng ngủ đối với các nhà thiết kế không chỉ mang một tính năng đơn thuần như nó vốn có. Ẩn dưới vẻ ngoài quyến rũ với chiếc nệm êm ái, chiếc giường còn có thể là một cái tủ có ngăn chứa rộng rãi cho bạn cất gối, chăn và drap giường. Bên cạnh đó, giường thường được thiết kế khá thấp theo khuynh hướng tối giản, vừa tạo nhiều khoảng trống cho không gian sinh hoạt, vừa thể hiện phong thái trẻ trung, hiện đại và sang trọng. Kiểu dáng tinh tế đi kèm công năng linh hoạt nhằm góp phần đem đến một cuộc sống tiện nghi. Những chiếc giường này đặc biệt phù hợp với lối sống và con người Việt Nam bởi đặc thù không gian khiêm tốn của hầu hết các căn nhà phố hiện nay, đòi hỏi sản phẩm nội thất phải gọn gàng, cân xứng, đẹp và đa chức năng.

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

Chiếc giường thấp đơn giản nhưng sang trọng...

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

... lại là hộc trữ đồ thiết kế ẩn độc đáo

Bên cạnh cách thức thiết kế và đồ gỗ nội thất, các nhà thiết kế còn coi những sản phẩm trang trí độc đáo như là một phần quan trọng đối với chất lượng và phong cách sống, do đó, những vật dụng kiêm phụ kiện trang trí đáng yêu như đèn ngủ, gối màu sắc, drap thêu hoa văn, tranh ảnh và sách báo là thành phần không thể thiếu trong một phòng ngủ. Những sản phẩm trang trí đến từ các nước châu Âu nói chung đều có vẻ đẹp lịch lãm, tinh xảo, có đủ mọi sắc độ và cá tính không thể nhầm lẫn.

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

Phòng ngủ đậm chất mộc với sàn, giường, tủ kệ bằng gỗ

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

Các nhà thiết kế Việt Nam hiếm khi sử dụng màu đen trong nội thất nhưng nếu phối hợp đúng cách như các chuyên gia BoConcept thực hiện với căn phòng này thì màu đen sẽ tạo nên một điểm nhấn sang trọng rất thời trang

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

Drap trải giường và chăn mền hoa văn rực rỡ...

phong-ngu-theo-cach-nhin-cua-cac-nha-thi

... cùng những chiếc gối mềm mại có màu sắc tươi sáng không kém tạo nên cá tính cho căn phòng ngủ.