Quầy bar trong nội thất

bar-1.jpg;

Quầy bar giúp tạo cảm giác thư giãn, là nơi giải tỏa căng thẳng.

Nếu nhà bạn có không gian sinh hoạt chung (gồm cả khu bếp và ăn uống) tương đối rộng, nên thiết kế một quầy bar nhỏ. Đây vừa là hình thức trang trí, vừa có vai trò phân chia không gian. Khi đó, bạn sẽ có nơi để thư giãn rất lý tưởng. Thiết kế quầy bar cần đòi hỏi cao về thẩm mỹ và mức độ tiện nghi, vì vậy, quầy bar cần có điểm nhìn đẹp. Ngoài các chức năng kể trên, bar trong gia đình còn là nơi gia chủ thể hiện sự khéo léo và lòng mến khách, hoặc là nơi họ tự phục vụ, và cũng là chỗ trung chuyển đồ ăn uống từ bếp ra bàn ăn.

Vật liệu làm quầy bar có thể là gỗ, đá tự nhiên, kính, kim loại... với nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào các trang trí nội thất của từng nhà.

Kích thước quầy bar trong gia đình thường nhỏ, chiều cao từ nền đến mặt bar chỉ khoảng 90 - 110 cm. Nếu sử dụng ghế bàn ăn thì mặt quầy bar chỉ nên cao bằng mặt bếp khoảng 80 cm. Chiều sâu của mặt quầy bar dao động từ 35 đến 50 cm. Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60 đến 80 cm và có giá để chân.

Vị trí bar trong nội thất nhà

bar-2.jpg

Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp. Quầy bar bố trí liền với bếp còn đóng vai trò là chỗ ăn nhanh rất tiện lợi. Khi đó, người sử dụng có thể dễ dàng lấy đồ ăn từ bếp, đồ uống từ tủ lạnh, cốc hoặc bát đĩa từ tủ bếp và thuận tiện cho việc rửa chúng sau khi dùng xong. Giá thành quầy bar phụ thuộc nhiều vào vật liệu. Giá của quầy bar gia đình có kích thước phổ biến như trên làm bằng gỗ dao động từ 2 đến 3 triệu đồng/m dài. Nếu quầy bar có bề mặt hoàn thiện là đá granite hoặc marble, giá thành sẽ cộng thêm từ 400.000 đến 1000.000 đồng/m dài mặt đá. Ngoài ra, bạn còn phải thêm chi phí cho các phụ kiện khác như giá treo ly phía trên, giá úp cốc bên dưới và hệ đèn chiếu sáng trang trí... tuỳ vào thiết kế của quầy bar. Một quầy bar thiết kế nhẹ nhàng sẽ tạo góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi và sang trọng cho nhiều ngôi nhà.