Có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn lựa chọn tủ bếp. Dưới đây AHDdesign - Bếp Xinh xin đưa ra một số lời khuyên dành cho bạn.

Vật liệu:

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu làm tủ bếp như gỗ, kim loại, thép không gỉ,… nhưng gỗ vẫn là một lựa chọn phổ biến cho tủ bếp bởi tính bền đẹp của nó.

4-chu-y-khi-lua-chon-tu-bep-1.jpg

Cửa tủ bếp:

Cửa tủ bếp là bộ phận quan trọng quyết định đến phong cách của tủ bếp. Ví dụ nhà bếp của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì những cánh cửa dạng phẳng, tối giản chi tiết là phù hợp nhất, còn nếu đó là phong cách cổ điển thì cửa tủ được trang trí công phu hơn với các loại phào chỉ.

4-chu-y-khi-lua-chon-tu-bep-2.jpg

Màu sắc tủ bếp:

Nếu tủ bếp của gia đình bạn bằng gỗ công nghiệp, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về màu sắc, bởi hiện nay các tấm bề mặt dán trên cốt gỗ có nhiều hoa văn, màu sắc đa dạng và phong phú. Nếu tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn sơn bóng lộ vân gỗ sáng màu, tối màu hoặc sơn bệt.

4-chu-y-khi-lua-chon-tu-bep-3.jpg

Phụ kiện tủ bếp:

Với tủ bếp gỗ ta cũng cần quan tâm đến những phụ kiện đi kèm như tay nắm, bản lề, các loại giá, kệ để đồ của tủ bếp. Tay nắm cần tạo rãnh bền chắc, dễ cầm nắm, tiện dụng tạo cảm giác sang trọng. Hơn nữa, những phụ kiện này cần kiểm tra nguồn gốc rõ ràng tránh dùng những vật liệu bị gỉ quá nhanh, chân tủ nên làm vật liệu chống mối mọt, chống thấm nước…

AHDesign - Bếp Xinh