Phòng bếp là nơi chứa nhiều nội thất cũng như đồ, dụng cụ nấu nướng nhất, nếu không biết cách sắp xếp chúng sẽ trở nên lộn xộn và bừa bộn rất nhiều, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn phòng. Thật đơn giản nếu bạn áp dụng những mẹo sau đây đảm bảo phòng bếp nhà bạn luôn được sạch sẽ và gọn gàng.

1. Bố trí nội thất và vật dụng  trong phòng bếp phù hợp

Hãy sắp xếp các đồ dùng vào các khu vực đúng chức năng của chúng. Cách bạn sắp xếp phòng bếp không chỉ phản ánh cách bạn sử dụng bếp mà còn thể hiện cách bạn nấu nướng và một phần tính cách con người bạn. Đồng thời, khi nấu nướng, bạn có thể dễ dàng lấy đồ nấu và tiện cho việc dọn dẹp vệ sinh.

5-meo-nho-cho-noi-that-phong-bep-luon-go

Sắp xếp các đồ dùng vào các khu vực đúng chức năng của chúng

2. Giấu kín các thiết bị nhà bếp hiếm khi dùng

Không nên để các thiết bị hiếm khi dùng đến hiện diện trên quầy bếp hoặc kệ bếp của bạn. Lò vi sóng, hay các thiết bị điện,… nên được cất giữ phía sau cửa tủ bếp để bề mặt quầy bếp được gọn gàng và thoáng đãng. Hoặc cũng có thể cất chúng lên trên cao.

5-meo-nho-cho-noi-that-phong-bep-luon-go

Giấu kín các thiết bị nhà bếp hiếm khi dùng

3. Hãy cất thực phẩm đúng chỗ của chúng

Hãy cất thực phẩm vào đúng chỗ của chúng, bạn có thể cất chúng vào trong tủ lạnh, hoặc  ngăn kéo tủ. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn mở rộng không gian và giúp phòng bếp gọn gàng hơn.

5-meo-nho-cho-noi-that-phong-bep-luon-go

Cất thực phẩm vào đúng chỗ của chúng

4. Cất những vật dụng hiếm khi dùng tới ở trên cao

Những vật dụng không dùng tới hoặc ít sử dụng bạn có thể cất chúng lên vị trí trên cao, và có thể lấy xuống khi cần. Những chiếc kệ mở lên cao tới trần nhà là giải pháp giúp phòng bếp của bạn bớt chật chội hơn.

5-meo-nho-cho-noi-that-phong-bep-luon-go

Những vật dụng ít khi dùng nên cất ở trên cao

2. Sử dụng móc treo đồ trong phòng bếp

Bạn thường để chảo, xong, nồi trên chạn hoặc tủ bếp. Cách này có thể khiến phòng bếp nhà bạn nhìn không được gọn gàng và thẩm mỹ.

5-meo-nho-cho-noi-that-phong-bep-luon-go

Sử dụng móc treo đồ để phòng bếp được gọn gàng và thẩm mỹ hơn

AHDesign - Bếp Xinh