trang%20tri%201.JPG

Với một chút ngẫu hứng và bàn tay chăm chút của bạn, chắc chắn mọi thứ không chỉ tiện nghi mà còn mang một sức sống mới đầy thú vị.

Đỏ, đen và trắng, những màu sắc tương phản được sử dụng lặp đi lặp lại trên các vật dụng một cách có chủ ý đã tạo nguồn cảm hứng đặc biệt cho căn phòng này. Tương tự, các mảng màu hình học, đặc biệt là ô màu đỏ nơi bức tranh làm một sợi dây xuyên suốt, kết nối cả không gian phòng.

Êm dịu

trang%20tri%202.JPG

Sự kết hợp giữa chiếc ghế sofa mềm mại và những sắc màu trung tính đã tạo ra một góc thư giãn tiện nghi và quyến rũ. Những sợi vải thô mộc, những chiếc gối êm ái đi với những gam màu êm dịu là "chất liệu" cơ bản để tạo nên sự tĩnh lặng cần thiết cho không gian nghỉ ngơi thư giãn này. Trong bối cảnh ấy, một chiếc bàn cà phê và lọ tulip quá khổ sẽ là thứ trang trí đắt giá.

Góc cạnh

trang%20tri%203.JPG

Chiếc gác xép với hệ thống kỹ thuật thô và đường xiên của vòm nhà được giữ nguyên cũng là một xu hướng thiết kế đơn giản được nhiều người ứng dụng. Bổ sung cho cá tính mạnh mẽ này là hai màu đen trắng được phối hợp đơn giản nhưng ấn tượng.

Tự nhiên

trang%20tri%204.JPG

Phong cách đương đại thường được xác định bởi sự bố trí không gian một cách ngẫu hứng. Những không gian mở, các vật dụng với màu sắc và nguyên liệu gần gũi tự nhiên. Trong bức ảnh này, chỉ với vài chậu cây cảnh và bình hoa với màu xanh đầy sức sống cũng làm bật lên sức sống cho phông nền xám như thép của phòng ăn. Một cách trang trí đơn giản nhưng đầy chủ ý.

Hiện đại hóa sự cổ điển

trang%20tri%205.JPG

Căn phòng cổ điển với những bức mành che và những khung cửa sổ bằng kính đã được làm mới một cách đơn giản. Chiếc áo da mới bóng mượt cho bộ salon tỏ ra thích hợp với phông nên trắng xám của các khung cửa và tường nhà. Lúc này, chỉ cần những chiếc gối tựa với chiếc áo màu cam nổi bật và thêm bình hoa vàng cả căn phòng như bừng sáng trong màu vàng của nắng.

Hãy để mặt trời tỏa sáng

trang%20tri%206.JPG

Những đường nét khuôn mẫu và màu sắc thuần khiết của các vật dụng nội thất và tường nhà làm mọi thứ trông có vẻ đơn điệu. Tuy nhiên, không gian sống rộng mở với vách kính trong vắt hứng đầy ánh sáng mặt trời đã làm căn phòng trở nên ấm cúng và mời mọc. Những chiếc sofa với màu kem đơn giản được trang điểm thêm những chiếc gối tựa nâu và hồng.

Phụ họa với những điểm nhấn này là bức tranh trừu tượng với những tông màu tương tự treo trên tường.

Phối hợp các vật liệu tương phản

trang%20tri%207.JPG

Thiết kế đương đại thường dựa vào vật liệu hơn là vào màu sắc. Trong căn bếp với những trang thiết bị hiện đại này, những phiến gỗ mộc, những chiếc ngăn kéo bằng mây với màu sắc nguyên thủy kết hợp với đá hoa cương, thép, inox... tạo nên sự hấp dẫn cho căn bếp.

Xám và bóng

trang%20tri%208.JPG

Nhà bếp này đã xua tan khái niệm màu xám là sự buồn chán. Sự phản chiếu của ánh sáng lên hệ thống tủ kệ của căn bếp đã tạo lên những sắc độ khác nhau cho gam màu xám chủ đạo của gian bếp.

Đơn giản nhưng tinh tế đã làm tăng thêm sự hiện đại sang trọng cho căn bếp này.

Đường nét

trang%20tri%209.JPG

Sự kết hợp giữa các hình khối và các vật liệu tự nhiên đã giúp phòng ăn hiện đại này trở nên thân thiết và ấm cúng. Những phiến gỗ lát sàn, những chiếc bình gốm với chất liệu nguyên thủy đã làm mềm lại những đường nét thẳng đứng của trần nhà, khung cửa và những hình khối của bàn ghế.

Sắc màu tự nhiên của gỗ, màu xanh của lá và ánh sáng tràn ngập... giúp không gian trở gần gũi với tự nhiên.