Yêu cầu thiết kế nội thất của chủ nhà

Tôi muốn nhờ KTS của Bếp xinh - AHDesign tư vấn giúp phương án thiết kế phòng khách cho ngôi nhà của vợ chồng tôi ở Điện Biên Phủ. Diện tích ngôi nhà khá nhỏ, phòng khách dùng chung với phòng ăn và phòng bếp. Tôi thích phòng khách nhà mình phải sáng sủa, sạch sẽ, nội thất đơn giản, hiện đại. Nhờ các KTS của văn phòng kiến trúc AHD - Bếp xinh tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bếp xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

Cảm ơn chị Thủy đã tin tưởng! Bếp xinh - AHDesign thiết kế phòng khách cho gia đình chị như sau:

Bề ngang phòng khách nhà chị Thủy khá hẹp 3,7m. Vì vậy kiến trúc sư đã lựa chọn gam màu sáng để trang trí cho phòng khách và phòng ăn. Những gam màu sáng sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích hẹp. Việc lựa chọn màu sắc cho các mảng tường và sàn của phòng khách cũng không kém phần quan trọng. Khi sơn tường bạn cũng nên chú ý với phòng nhỏ, hẹp nên sử dụng những gam màu nhạt như xanh nhạt hoặc ghi sáng sẽ đẩy lùi được khoảng cách làm cho căn phòng trở nên rộng hơn.

Phòng khách liên thông với bếp cũng tạo ra cảm giác rộng cho căn phòng. Tuy vậy, khi sử dụng biện pháp này cũng phải chú ý xử lý kỹ thuật để phòng khách không bị ảnh hưởng bởi mùi hay vật dụng.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-chi-th

Sử dụng những mảng kính lớn cho căn phòng vừa hiện đại vừa có tác dụng tạo không gian.

Lựa chọn một bộ bàn ghế tiếp khách nhỏ nhắn để không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng. Chiếc bàn tiếp khách màu trắng có thiết kế đường nét rõ ràng, khỏe khoắn tương đồng với màu sơn trắng của sơn tường và nội thất, tạo nên sự phóng khoáng và thoải mái. Đối với không gian phòng khách nhỏ, hẹp, trần thấp thì bàn thấp sàn chính là giải pháp hữu hiệu tạo nên một không gian thoáng rộng, ấn tượng và mới lạ. Bên cạnh đó còn có những ưu điểm như đơn giản, tiện nghi và sang trọng, có thể dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách, không gian khác nhau.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-chi-th
thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-chi-th

Phòng bếp chiếm một diện tích khá khiêm tốn ngay cạnh chân cầu thang