Yêu cầu thiết kế phòng đọc sách của Anh Thịnh

Tôi có căn biệt thự mới xây ở Trần Khát Trân, tôi muốn nhờ KTS của Bếp xinh - AHDesign tư vấn giúp phương án thiết kế phòng đọc sách. Tôi thích phong cách hiện đại, sang trọng, nội thất bao gồm: bàn làm việc, giá sách, tivi và bộ bàn ghế để uống trà. Nhờ các KTS của văn phòng kiến trúc AHD - Bếp xinh tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bếp xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

Khi thiết kế phòng đọc sách, nhất là khi muốn kết hợp thêm bàn làm việc ở trong phòng đọc sách, bạn phải thật sự chú ý bố trí phòng đọc sách ở vị trí yên tĩnh nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, KTS đã bố trí phòng đọc sách trên tầng 3 biệt thự nhà anh Thịnh.

Khi thiết kế phòng đọc sách, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc. Nếu dùng những màu chói lọi dễ gây cảm giác căng thẳng hoặc màu tối quá sẽ gây ra tâm lý u buồn, thụ động. Đồ dùng trong phòng đọc sách nên có màu sậm như màu nâu, hạt dẻ, màu nâu đậm... Những màu sắc này được đánh giá là có lợi cho sự trầm tĩnh, sâu sắc, chín chắn và kỹ lưỡng trong suy nghĩ cũng như trong cách làm việc.

thiet-ke-noi-that-phong-doc-sach-nha-anh

Đèn sử dụng trong phòng đọc sách dùng cho mục đích chiếu sáng là chủ yếu. Bạn không nên dùng các loại đèn trang trí rườm rà, vừa chói mắt lại vừa sai mục đích sử dụng, không tốt cho việc tập trung suy nghĩ.

Diện tích căn phòng không phù hợp với một bộ ghế sofa, vì vậy KTS đã thiết kế một bộ bàn ghế theo phong cách Nhật Bản, rất phù hợp với không gian yên tĩnh, thanh nhã của phòng đọc sách. Kệ tivi được đặt ở cạnh cửa ra vào.

thiet-ke-noi-that-phong-doc-sach-nha-anh