tu-bep-chi-an-2.jpg

Yêu cầu thiết kế tủ bếp của chị An

Chào Bếp Xinh!. Bộ tủ bếp cũ nhà chị trước đây mua sẵn, tủ bếp bằng gỗ công nghiệp. Kiểu dáng không được đẹp và phù hợp với nội thất của căn nhà. Lại bị mối mọt. Nên gia đình chị đang cần thay bộ tủ bếp khác. Muốn nhờ văn phòng kiến trúc AHD - Bếp xinh tư vấn thiết kế giúp, và tư vấn giúp chị chọn loại gỗ nào không bị mối mọt, sử dụng bền đẹp.

Bếp Xinh - AHDesign tư vấn thiết kế

Cảm ơn chị An. Sau khi đo vẽ khảo sát hiện trạng và trao đổi với chị An. KTS của Bếp xinh đã đưa ra phương án thiết kế tủ bếp cho gia đình chị An như sau:

 Nhà chị An được thiết kế theo kiểu nhà ống, tổng diện tích 40m2, phòng khách và phòng bếp chung một không gian. Phòng bếp nhà chị An khá rộng, diện tích 20m2. Vì vậy, KTS thiết kế tủ bếp hình chữ U, ngăn cách với phòng khách bằng vách ngăn thoáng. Bên dưới vẫn là ngăn tủ để đồ. Bếp gas và máy hút mùi đặt giữa bộ tủ bếp, tiếp đến là chậu rửa bát và giá úp bát.Hiện nay có hai loại gỗ phổ biến là gỗ tự nhiên và gỗ Veneer. Gỗ tự nhiên có gỗ Sồi nga (màu trắng hơn), sồi mỹ (màu sẫm hơn) Loại thứ hai là gỗ Veneer (gỗ ván ép tổng hợp - lớp veneer bên ngoài theo các loại vân gỗ như vân sồi, vân xoan đào hoặc sơn phủ bệt). 

Ưu nhược điểm của gỗ tự nhiên

Tạo nên một không gian bếp ấm cúng, sang trọng. Dễ dàng làm soi góc, trạm trổ.....tạo kiểu dáng hiện đại hoặc cổ điển tùy vào sở thíchTuy nhiên có thể bị mối mọt, thấm nước và cong vênh nếu không ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách. Giá đắt hơn gỗ veneer

Ưu nhược điểm của gỗ Veneer

Có khả năng hạn chế ẩm mốc, mối mọt và cong vênh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá rẻ, có thể sơn phủ nhiều màu hoặc dán veneer tạo vân gỗ.Có thể bị thấm nước, độ bền không cao, ít phù hợp với các kiểu dáng có chạm trỗ hoặc cong, soi góc...Với công nghệ hiện đại và sự uy tín lâu năm của Bếp Xinh chị có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng các loại gỗ, đã qua xử lý. Tủ bếp nhà Chị An được làm bằng gỗ Veneer xoan, sơn bệt mầu vàng nhạt.

 

KTS Hoàng Mai

 

tu-bep-chi-an-2.jpgtu-bep-chi-an-3.jpg