Không gian bếp ngày nay thường được thiết kế theo hướng mở, là nơi nấu nướng và cũng là nơi gặp gỡ ăn uống sinh hoạt chung của cả gia đình nên thường ít có sự ngăn cách thực sự với phòng khách. Việc đầu tư chăm chút cho bếp vì vậy ngày càng được bà nội trợ và những người chủ gia đình đặt nặng.

sac-mau-nha-bep%201.jpgsac-mau-nha-bep%202.jpg

Một căn bếp đẹp không chỉ tiện nghi mà còn phải tràn đầy sức sống

Có nhiều thiết bị tiện nghi hoặc hiện đại thôi vẫn chưa đủ, để căn bếp mang lại sức sống thực sự cho căn nhà, việc bày biện trang trí cho bếp cũng cần được lưu ý. Một quầy bar cách điệu hay chiếc quầy nhỏ làm chỗ ăn nhanh hoặc nơi bày biện thức ăn thường được thiết kế như một điểm nhấn trang trí cho không gian bếp. Nhiều vật dụng trong nhà bếp như lọ đựng gia vị, chén bát, ly tách... còn có thể được sử dụng như những vật trang trí làm đẹp.

sac-mau-nha-bep%203.jpg
sac-mau-nha-bep%204.jpg

Mỗi vật dụng dùng cho nhà bếp cũng làthứ trang trí đắc dụng

sac-mau-nha-bep%205.jpg
sac-mau-nha-bep%206.jpg

Một lọ hoa, vài lọ đựng gia vị cũng là thứ trang trí làm đẹp

Một gian bếp có sức sống thực sự theo đó cũng không thể là một gian bếp sạch sẽ, gọn gàng đến vô hồn mà phải còn mang hơi thở của cuộc sống hàng ngày, đúng nghĩa là nơi chế biến, nấu nướng, ăn uống với tất cả mọi hoạt động theo kèm. Khi đó, không chỉ có hoa lá mà ngay cả những loại rau củ quả sử dụng cho những bữa ăn gia đình cũng có thể biến thành những thứ trang trí hữu dụng...

sac-mau-nha-bep%207.jpg
sac-mau-nha-bep%208.jpg

Thực phẩm cũng là đồ dùng trang trí làm đẹp bếp