Chia những phòng có diện tích quá rộng thành nhiều không gian nhỏ bằng cách sử dụng đồ nội thất thành từng nhóm riêng. Bạn có thể tạo ra một không gian trò chuyện gần cửa sổ với một bộ bàn ghế trang nhã với phong cách khác với bộ bàn ghế sofa lớn và êm ái đặt trước ti vi ngay gần đó. Hoặc bạn có thể đặt một chiếc ghế tựa và một chiếc sofa dài gần một khung cửa sổ khác để tạo cho mình một không gian đọc sách tiện nghi và thoải mái.

nha-rong-1.jpg
nha-rong-2.jpg

Sự dụng chính sàn nhà để tách căn phòng thành những không gian riêng. Bạn có thể nâng cao sàn nhà tại một góc phòng nơi đặt tủ sách. Khỏang không gian này sẽ trở thành một phòng đọc lý tưởng cho bạn đồng thời cũng khiến cho căn phòng có vẻ cân đối hơn.

nha-rong-3.jpg

Biến đổi chiều cao của trần nhà để tạo ra một sự khác biệt về không gian. Bạn có thể dùng những đường gờ rộng và phức tạp để kéo hướng nhìn khỏi trần nhà quá cao.

Những màu tối trên tường sẽ làm cho không gian có vẻ nhỏ lại. Bạn có thể sơn trần nhà bằng nhiều tông màu hơn để nó có vẻ thấp xuống đôi chút. Nếu bạn muốn sử dụng giấy dán tường, hãy chọn những loại có họa tiết lớn và nhiều màu sắc.

Trang trí phòng với nội thất có kích thước lớn, những giá đựng sách cao và những bộ sofa và những chiếc ghế bọc nhung, thảm và những tấm rèm cầu kỳ. Bạn nên sử dụng gỗ tối màu, và tránh dùng bàn kính vì chúng khiến cho không gian có vẻ rộng ra do sự phản chiếu.

nha-rong-4.jpg
nha-rong-5.jpg

Nếu bạn có một bộ đôi tủ sách, thì nên đặt chúng quay lưng vào nhau để có thể sự dụng như một bức tường, bạn sẽ có 2 căn phòng với diện tích cân đối hơn một căn phòng quá khổ. Hãy cố định chúng lại với nhau một cách chắc chắn.

Tránh việc trang trí bằng gương. Nếu bạn phải đặt gương trong phòng thì hãy treo nó ở vị trí không phản chiếu hình ảnh bên ngòai cửa sổ hoặc bất cứ một ngùôn ánh sáng nào. Thay vào đó hãy cố gắng đặt nó đối diện với khoảng không gian mà bạn yêu thích nhất. Bạn vẫn có thể tận hưởng không gian mà mình thích nhưng vẫn không làm cho căn nhà của bạn trở nên quá rộng.

Sắp đặt một hoặc nhiều chỗ ngồi bên cạnh cửa sổ như một không gian thư giãn trong một không gian rộng.

nha-rong-6.jpg
nha-rong-7.jpg

Lấp đầy căn phòng bằng đồ trang trí và cây xanh. Sử dụng những chậu cây có kích thước phù hợp với chiều cao của trần.

Tạo ra sự ngăn cắt giữ hai phần của một căn phòng bằng cách dùng những cây cột hoặc những vòm để tạo ra một sự chuyển tiếp giữa các không gian với nhau.