Những dụng cụ lặt vặt trong bếp như dao, kéo, thớt thái thức ăn... thường bạn khiến bạn đau đầu khi sắp xếp, cất giữ. Một số gợi ý lý tưởng sau đây sẽ giúp bạn.

Dao, kéo, thìa, dĩa... là những dụng cụ bếp nhỏ, dễ bị "thất lạc" trong quá trình bạn sử dụng hoặc nấu nướng. Tuy những dụng cụ này không chiếm quá nhiều diện tích, không gian của phòng bếp nhưng bạn vẫn nên bố trí những ngăn kéo chuyên dụng để "tập trung" những vật dụng này lại như hình dưới đây. Với cách sắp xếp khoa học từng loại dụng cụ riêng ra một ngăn, bạn vừa không mất thời gian tìm kiếm chúng vừa tạo ra một cách bố trí rất thẩm mỹ và gọn gàng.

dao%20keo%20trong%20bep%201.jpg

Không gian dành cho những vật dụng nhỏ này nên được bố trí ở những chỗ thuận lợi, thoáng mát và an toàn cho cả gia đình bạn. Nếu gia đình bạn có trẻ con thì tốt nhất nên để những ngăn tủ chứa dao, kéo... ở những ngăn trên cao để tránh gây nguy hiểm cho lũ trẻ.

dao%20keo%20trong%20bep%202.jpg

Ngoài ra, nếu phòng bếp nhà bạn đủ không gian và bạn có đủ điều kiện tài chính thì bạn có thể sắp xếp không gian cho từng loại dụng cụ riêng. Ví dụ trong hình dưới đây, những chiếc dao gọt hoa quả được ở trong một "ngôi nhà" chuyên dụng, phối kết hợp cả thớt thái để thuận lợi hơn trong các thao tác chế biến và sử dụng.

dao%20keo%20trong%20bep%203.jpg