1. Chọn kiểu dáng:

Có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng cho chiếcbồn bếp của bạn: bồn âm, bồn nổi hay loại bồn có bàn nhỏ ở bên. Mỗi mộtloại bồn đều có những đặc tính riêng của chúng. Nên liệt kê các nhu cầuthiết yếu của mình trước khi đưa ra câu hỏi tư vấn cho người bán hàng.Càng nhiều dữ liệu ban đầu càng khiến cho lựa chọn của bạn thêm đúngđắn.
Nếubạn đang mới bắt đầu thiết kế phòng bếp, thì nên lựa chọn loại bồn cóthêm một số tiện ích kèm theo: giá đựng nước rửa chén, máng dao, khayđựng rác…

1.jpg

2. Chất liệu của bồn: Bồn rửa trên thị trường hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau:inox, đá granit, sứ, gang tráng men, composite,… Mỗi loại có tiêu chuẩnchất lượng và cách vệ sinh riêng. Khi mua bồn bạn nên chú ý đến nhữnghướng dẫn cho loại sản phẩm của mình. Ví dụ, bạn không nên đặt nhữngvật nặng lên loại bồn gang tráng men, sẽ gây trầy xước và ăn mòn bồnrửa.

2.jpg
Bồn composite, nhiều mẫu mã đẹp và tiện lợi

3. Kích thước bồn rửa:

Kíchthước bồn rửa rất quan trọng. Bạn nên dựa vào diện tích của nhà bếp màchọn kích thước cho phù hợp. Ngoài ra kích thước của bồn còn phụ thuộcnhu cầu của gia đình bạn. Nếu gia đình bạn khá đông người thì dù bếpnhỏ bạn cũng nên chọn chiếc bồn đủ lớn để có thể chứa hết những chiếcbát bẩn.
3.jpg
4. Vòi rửa:
Vòirửa phải phù hợp với kiểu dáng bồn rửa. Bạn cũng nên chú ý đến chấtlượng của vòi. Những loại vòi rửa có van bằng đồng thau hoặc gốm cứngthường có độ bền cao.
4.jpg
5.jpg
Những chiếc vòi đẹp như một tác phẩm nghệ thuật
5. Màu sắc:
Việclựa chọn màu sắc bồn rửa phụ thuộc vào style bếp của nhà bạn. Nếu bếpnhà bạn mang phong cách cổ điển thì bạn nên chọn những gam màu ấm cúngvà kiểu dáng đơn giản, còn nếu phòng bếp nhà bạn được trang bị hiệnđại, nên lựa chọn những loại bồn âm với gam màu lạnh.
6.jpg
7.jpg
Gam màu lạnh và hiện đại