Căn bếp vốn được coi là một tiểu vương quốc của các bà nội trợ, yêu cầu có một phòng bếp lý tưởng, vừa đảm bảo không gian thoáng mát, vừa mang tính thẩm mỹ và hiện đại luôn làm đau đầu người thiết kế.

TBHD259.jpg

Trongxu hướng mới của năm 2010 những thiết kế nội thất sẽ theo khuynh hướng kết hợp với thời trang và gần gũi với thiên nhiên, do đó những mẫu bếp trong ngôi nhà hiện đại ngày nay đều gắn liền với những mảng không gian xanh và màu sắc rực rỡ, có nhiều căn bếp với hình dáng và diện mạo khác nhau tùy thuộc vào diện tích cũng như cách bố trí với những nguyên tắc cơ bản trong việc sắp xếp các vật dụng cần thiết như Chậu rửa, tủ lạnh, tủ hoặc kệ đựng đồ… Không gian căn bếp thể hiện sự tinh tế và ngăn lắp của người sử dụng.

TBHD83.jpg

Căn bếp thẳng sát tường rất phù hợp với những căn bếp riêng phòng ăn và chỉ có một bức tường dành để làm nơi nấu nướng và đựng các vật dụng cần thiết .

view12(1).jpg

Với mẫu bếp hiện đại này được thiết kế sử dụng sơn màu socola để làm cửa tủ phần trên tạo sự sang trọng cho căn bếp, kết hợp kính sơn màu vừa có màu sắc đẹp vừa bóng tạo cảm giác rộng rãi và sang trọng hơn, loại kính màu là ưu tiên hoàn thiện cho phần giữa tủ bếp trên và dưới với rất nhiều màu để lựa chọn, tủ được làm với vật liệu gỗ ván ép tổng hợp được dán lớp gỗ veneer bên ngoài, với chất liệu này sẽ tạo cho căn bếp cảm giác gần gũi với thiên nhiên đất trời.

new3.jpg

Bề mặt bếp là đá nhân tạo, với loại đá này có độ bền về mặt thời gian và tính thẩm mỹ cao, mặt bếp cũng có thể là đá Grannit cũng có thể là đá nhân tạo hoặc kính màu, có nhiều mẫu đá để lựa chọn tùy theo màu sắc chủ đạo của căn bếp.

Căn bếp hình chữ L có thể được sử dụng nhiều cách khác nhau, nếu đó là căn bếp rộng bạn có thể tận dụng đặt một bàn ăn ngay tại khoảng trống ở giữa phòng, tủ âm tường được đặt ở góc giữa hai tường, cung cấp thêm không gian chứa đồ và cũng là điểm nhấn cho căn bếp, cửa sổ với những chậu cây xanh, tạo cảm giác thoáng đãng cho căn bếp.

TBHD6(2).jpg

Căn bếp hình chữ U rất chắc chắn và có khả năng tận dụng cao đây là cách bố trí lý tưởng cho căn bếp với diện tích bếp rộng và hẹp nhờ khả năng cung cấp không gian làm việc và chứa đồ rất cao, đẹp và tiện nghi từng ấy vẫn chưa đủ, với những đầu bếp có cá tính bởi lẽ nơi nấu nướng cũng cần có một không khí đầy màu sắc, tràn đầy sức sống, tươi vui và mang lại hơi ấm thực sự cho cả ngôi nhà.

TBHD4(4).jpg

Dù là nơi nấu nướng nhưng đây cũng là nơi gặp gỡ, ăn uống sinh hoạt chung của cả gia đình nên càng được đầu tư, chăm chút cho bếp , vì vậy càng ngày càng được các bà nội trợ và những người chủ gia đình coi trọng, chính vì thế các không gian bếp ngày nay thường được thiết kế theo hướng mở và rất chú ý việc trang trí màu sắc .

TBHD96(2).jpg

Hy vọng với những gợi ý trong bài viết này, quý vị và các bạn sẽ chọn cho mình một phong cách thiết kế căn bếp thật ấn tượng

BEPXINH.VN - AHDESIGN by DAO XUAN DUNG