Thông thường nhà bếp là nơi người ta lấy lại cảm giác yên bình, hài lòng, hưởng thụ trong giòng chảy bề bộn của cuộc sống, một căn phòng bếp cần đảm bảo tốt chức năng của nó ở mọi cấp độ trên.

Không gian nhà bếp khác hoàn toàn với các không gian khác trong ngôi nhà của bạn, nó cần được suy tính và chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt cho dù là bạn đang thiết kế mới hay là cải tạo lại phòng bếp cũ, thậm chí là trang hoàng lại một chút. Khi bạn có một kế hoạch kỹ lưỡng, nó cho phép tạo ra phòng bếp đảm bảo công năng sử dụng và đáp ứng nhu cầu riêng cho bạn, phản ảnh cá tính – gu thẩm mỹ của bạn nữa. Bạn lưu ý, bí quyết để có phòng bếp hoàn hảo là phải phối hợp sao cho hài hòa giữa sự hiệu quả công năng sử dụng và cảm giác thoải mái trong phòng bếp đó. Hãy tạo ra phòng bếp để phục vụ chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn.

Cách thức dễ dàng để chọn một thiết kế phù hợp căn cứ chủ yếu vào kiểu nhà mà bạn sống, tuy nhiên thói quen cuộc sống, nghề nghiệp của bạn cũng là yếu tố cần tham khảo kỹ: người bận rộn thì phòng bếp nhỏ, lắp đặt các thiết bị nhà bếp tiện dụng và hiệu quả cho việc nấu nướng; ngược lại có người thích thưởng thức một không gian lãng mạn,nghệ thuật, ấm cúng ngay tại phòng bếp

Lời khuyên cho phòng bếp

1) Điểm khởi đầu khi xây dựng bản thiết kế

Nhà bếp là chính là khu vực đề các chậu rửa, với hệ thống đường nước cấp và xả. Cần lưu ý điểm này đầu tiên, vì đó là những thiết bị đắt tiền và rất khó để chỉnh sửa nếu đã lắp đặt. Các chậu rửa nên để gần với bếp nấu trên cùng (chính), và đảm bảo không gian thoải mái về cả hai phía. Cả bếp nấu chính lẫn các chậu rửa không nên đặt ở góc, ở đó bạn cần được đứng vững trên cả hai chân nếu như bạn không muốn lúc nào đó trật khớp vì nó. Nhờ đó, bạn có không gian khá phẳng ở những vị trí trọng điểm. Hãy tránh sự gián đoạn công việc của bạn vì lắp thêm các lò tích hợp hoặc tủ lạnh ở đây, nhóm này thích hợp để ở khu vực cuối của bàn bếp (tủ bếp – quầy bếp).

phoi%20canh%207.jpg

2) Mặt bàn bếp chuẩn bị thức ăn

Thông thường, nên để cách khuỷu tay của bạn từ năm đến mười cm. Chiều cao đến mặt nằm ngang cho các tử bếp cơ bản là khoảng 100cm (feet). Chỗ nấu nướng thì nên để thấp hơn chỗ chuẩn đồ nấu khoảng 15cm (6inch), để bạn có thể nhìn rõ các chảo (nồi) nấu.

Kich%20th%C6%B0%C6%A1c%20ti%C3%AAu%20chuBEP1.jpg

3) Thông gió tốt là điều rất quan trọng,

Ngay cả đối với một nhà bếp có nhiều cửa sổ. Các cửa sổ cho phép không khí trong lành tràn vào nhà bếp, nhưng dù sao vẫn cần một thiết bị hút khói (lọc không khí) đặt gần lò nướng, bếp nấu.

goc1.jpg

4) Tiếp theo là an toàn trong nhà bếp,

Bạn nên biết là 40% các tại nạn ở nhà là xảy ra ở nhà bếp, nó là nơi dễ xảy ra tai nạn nhất trong một ngôi nhà. Nguy cơ cao nhất đó chính là trẻ nhỏ và người già. Khu vực bếp nấu chính (bếp gas) là nơi nguy hiểm nhất. Do vậy, không nên đặt nó ngay phía dưới tủ trên (khu vực này nên để máy hút mùi, và chiều cao tối thiểu của hút mùi cách mặt bếp 60-80cm), trong nhà bếp cần có bình cứu hỏa và để nơi bạn dễ nhìn thấy nhất. Nếu nhà có trẻ nhỏ, hãy cất kỹ dao và chất tẩy rửa trong tủ có khóa. Tuyệt đối không để hơi ở các nồi nấu xả thẳng vào ổ cắm điện, có lắp đặt hệ thống cầu dao tự ngắt khi có sự cố chập điện.

view12.jpg

5) Ánh sáng trong nhà bếp

có ánh sáng tốt là yếu tố rất quan trọng, vì bản chất nhà bếp là không gian làm việc là chính. Đèn chiếu nền và đèn có rọi cả hai đều cần cho nhà bếp. Ở các khu vực bếp nấu, chậu rửa, bàn chuẩn bị đồ nấu cần có ánh sáng công suất vừa phải phía trên nó. Tránh để nguồn ánh sáng phía sau chỗ bạn đứng nấu, vì như vậy bạn làm việc trong cái bóng che của bạn. Còn màu sắc ánh sáng chủ yếu chọn theo sở thích của bạn!

BEPXINH.VN